Monday 30 October 2017

Viêm phần phụ có nguy hiểm không

Viêm phần phụ là một trong một số căn bệnh phụ khoa thường thấy ở nữ giới. Chứng bệnh viêm phần phụ không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn đe dọa đến khả năng mang thai bình thường của nữ giới. Vậy bệnh viêm phần phụ có nguy hiểm không? Hãy tham khảo một vài thông tin tư vấn Bên dưới của các b.sĩ về vấn đề này?

Viêm phần phụ có nguy hiểm không

Viêm phần phụ được hiểu là hiện tượng viêm nhiễm diễn ra tại buồng trứng, vòi trứng, hệ thống dây chằng xung quanh tử cung và vòi trứng. Đây là một trong một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa hết sức hiểm nguy. Nếu như không thể nào trị kịp thời, nữ giới có nguy cơ buộc phải đối mặt với những vấn đề sau:
Vô sinh hiếm muộn
Phần phụ chứa các bộ phận rất cần thiết và quan trọng trong hệ sinh sản của nữ giới. Những bộ phận đó gồm có: Vòi trứng, buồng trứng, hệ thống dây chằng xung quanh vòi trứng.
Trong đấy buồng trứng đảm nhiệm chức năng sản xuất cũng như điều hòa nội tiết tố trong cơ thể, sản xuất và nuôi dưỡng trứng. Vòi trứng thực hiện nhiệm vụ hứng, bắt trứng rụng cũng như là nơi trứng được thụ tinh với tinh trùng.
Hệ thống dây chằng rộng có vai trò cân bằng cấu trúc cũng như hoạt động của buồng trứng, vòi trứng cũng như tử cung. Từ đấy nữ giới mới có thể thụ thai và mang thai thuận lợi.
Nếu viêm nhiễm diễn ra tại một, hay các cơ quan kể trên, chức năng và hoạt động của các bộ phận này không sẽ không hiệu quả, từ đấy ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai của nữ giới. Thậm chí các chị em còn phải đối mặt với nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.





Gây apxe phần phụ
Viêm phần phụ kéo dài không thể nào phát hiện ra và điều trị kịp thời, có thể hình thành apxe tại phần phụ.
một số ổ apxe tại phần phụ thường chứa mủ cũng như có thể dẫn tới nhiễm trùng lan rộng rất nguy hiểm.
Apxe phần phụ có khả năng nhận biết được thông qua một số dấu hiệu sau: Khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi, rối loạn kinh nguyệt. Nếu những khối apxe phát triển lớn, nữ giới có thể sờ thấy được tại phần bụng dưới.
Gây ra apxe buồng trứng
Viêm nhiễm kéo dài cũng có khả năng gây ra tình trạng tích tụ dịch mủ, dẫn đến viêm nhiễm tại buồng trứng. Từ đó hình thành những ổ apxe tại buồng trứng rất hiểm nguy.
Đặc biệt theo một số bác sĩ Phòng khám đa khoa Đại Đông, apxe tại buồng trứng muốn điều trị được có thể buộc phải phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng. Từ đấy đe dọa trực tiếp tới chức năng sinh sản của nữ giới.
Viêm phúc mạc đáy chậu
Nhiễm trùng kéo dài tại phần phụ có thể lan rộng và gây ra trường hợp viêm phúc mạc đáy chậu với dấu hiệu như: Co cứng tại thành bụng dưới rốn, hạ vị có khối dính, không xác định được ranh giới giữa tử cung cũng như những khối viêm dính.
Ngoài ra, một số b.sĩ cũng lưu ý với bạn là: chữa trị viêm phần phụ không phải một việc đơn giản, bạn nên lựa chọn những phòng khám phụ khoa uy tín và chất lượng, để được giúp đỡ chữa. Từ đấy việc chữa trị căn bệnh của bạn sẽ hiệu nghiệm hơn.

No comments:

Post a Comment