Sunday 15 October 2017

Rong kinh kéo dài


Rong kinh là gì?

Kinh nguyệt là phản ánh sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ bởi vậy nếu có rong kinh kéo dài không dứt chị em nên mau chóng đi thăm khám phụ khoa, bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác vấn đề mà chị em đang gặp bắt buộc.
Vậy rong kinh là thế nào? Rong kinh là một tình trạng của rối loạn kinh nguyệt, lúc chị em có ngày hành kinh kéo dài trên 7 ngày, lượng máu kinh ra nhiều vượt vô cùng 80ml/chu kỳ.
Có hai mẫu là rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể:
- Rong kinh cơ năng: máu kéo dài trên 7 ngày cũng như vượt rất mức bình thường tuy vậy thì vấn đề này không do những tổn thương bên trong cũng như bởi sự rối loạn đông máu hoặc rối loạn nội tiết tố.
- Rong kinh thực thể: là việc rong kinh tuy nhiên có liên quan tới những tổn thương tại cổ tử cung cũng như buồng trứng. Có khả năng đây là biểu hiện của các bệnh như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm nội mạc tử cung.



Bị rong kinh kéo dài có nguy hiểm không?

Lý do lúc mắc rong kinh kéo dài có thể là từ vấn đề tâm lý, do chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và môi trường sống gây rối loạn nội tiết nhưng cũng có khả năng là do tổn thương thực thể như đã nói là triệu chứng của những bệnh phụ khoa như u xơ, u nang, tổn thương cổ tử cung, viêm nhiễm phụ khoa…
ngoài ra mắc rong kinh kéo dài còn làm cho cơ thể bạn nữ bị thiếu máu, người mệt mỏi, xanh xao. Không các thế thì trường hợp này còn làm ảnh hưởng tới hormone nội tiết, cản trở đến vô cùng trình rụng trứng cũng như thụ thai, về lâu về dài rong kinh có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bạn nữ.
trị rong kinh kéo dài thế nào?
Rong kinh chỉ là trường hợp của căn bệnh nhưng rất nhiều người lại lầm tưởng cũng như gọi là chứng bệnh rong kinh, để có được cách chữa trị rong kinh hiệu quả tuyệt đối cũng như dứt điểm trước tiên những chuyên gia phòng khám đa khoa Đại Đông khuyên chị em tới một số phòng khám chuyên khoa tin cậy để được khám kịp thời. Tùy thuộc lý do căn bệnh ra sao, tính chất máu kinh thế nào cũng như những dấu hiệu bất thường khác đi kèm mà b.sĩ sẽ có hướng chữa cho phù hợp.
nếu như do viêm nhiễm thì trị viêm bằng thuốc, nếu do khối u sẽ có thẻ là trị nội khoa hoặc ngoại khoa, nếu nặng nề hơn phụ thuộc theo từng bệnh và nhu cầu sinh nở của từng người mà b.sĩ có những chữa trị bảo tồn hay không.

No comments:

Post a Comment