Tuesday 3 October 2017

Bị rong kinh có quan hệ được không


Rong kinh là chứng bệnh dẫn tới khá nhiều phiền toái ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là sinh hoạt vợ chồng của chị em phụ nữ. Đã có khá nhiều bạn gái thắc mắc với chúng tôi rằng: mắc rong kinh có giao hợp được không? Vậy để biết chính xác được câu trả lời chúng ta cùng theo dõi qua bài viết sau đây nhé.

Bị rong kinh có nên “yêu” không?

Trường hợp rong kinh gần như đang phổ biến Hiện nay, nó không còn là căn bệnh vô cùng xa lạ với chị em, nhiều chị em đã nên trải thông qua chứng bệnh này. Theo các bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Đại Đông rong kinh là trường hợp trong chu kỳ kinh số ngày kinh kéo dài >7 ngày, lượng máu kinh> 80ml/1 chu kỳ. Hiện tượng này là do rất nhiều lý do dẫn đến như: tâm lý, hay bị một số căn bệnh phụ khoa…
Rong kinh không chỉ ảnh hưởng tới tính mạng, vô cùng trình thụ thai mà còn có khả năng dẫn tới tình trạng vô sinh nữ giới ngày một rất nhiều.


Từ trước tới nay mọi người vẫn hay quan niệm rằng những ngày đèn đỏ là một số ngày bẩn của nữ giới phải không thể quan hệ vợ chồng. Tuy vậy, có các chị em mắc rong kinh kéo dài từ 2-4 tuần vì quan niệm bẩn không thể nào quan hệ, nên không giải quyết được nhu cầu cho ông xã gây ra tâm trạng bực dọc, rất khó chịu, thậm chí có lẽ gây ra đổ vỡ hạnh phúc gia đình vì yếu tố này.
tuy vậy, y khoa vẫn chưa thể chứng minh chẳng thể “yêu” trong những ngày bị rong kinh. Chính vì vậy có nghĩa là chúng ta vẫn có lẽ quan hệ “chăn gối” trong khi đang mắc rong kinh.

Quan hệ khi bị rong kinh có ảnh hưởng thế nào?

Những bác sĩ phòng khám đa khoa Đại Đông cho hay , dù rằng không người nào nghiêm cấm , tuy nhiên chị em thường không giao hợp trong một số ngày bị kinh nguyệt kéo dài có lẽ sẽ là do mặc cảm , không tự tin trong các ngày này nên không muốn thân thiện chồng. Thế nhưng việc gì cũng có hai mặt của nó, giao hợp lúc kinh nguyệt kéo dài cũng có một vài điểm lợi hệ quả không lường được mặt hại, cụ thể như sau:
1. Một vài điểm lợi khi giao hợp trong khi kinh nguyệt kéo dài
– các chị em trong ngày kinh tâm tính thường cáu gắt, stress,… bắt buộc giao hợp trong thời gian này giúp phái yếu cân bằng tâm cảnh , giảm stress,…
– giao hợp khi mắc rong kinh giúp nữ giới giảm được một số cơn đau bụng dữ dội.
– Bên cạnh đấy, chị em nữ giới trong thời kỳ này giao hợp tình dục sẽ dễ “lên đỉnh” hơn.
Tìm hiểu bài viết mắc rong kinh sau lúc phá thai bằng thuốc ngay hôm nay.
2. Rất nhiều hệ lụy nặng hơn lúc giao hợp trong lúc rong kinh
– khi bị kinh nguyệt ra rất nhiều, chị em dễ mắc viêm nhiễm phụ khoa hơn thường ngày , tác nhân là do cổ tử cung mở rộng cho kinh nguyệt thoát ra, tạo cơ hội cho vi khuẩn dễ dàng tiến công lên tới cổ tử cung hơn.
– Thời kì này, niêm mạc tử cung khá nhạy cảm, dễ mắc thương tổn, nếu giao hợp mạnh có lẽ sẽ làm niêm mạc tử cung bị rách có thể dẫn đến hiện tượng vô sinh.
– khi bị kinh nguyệt ra nhiều trứng có khả năng sẽ rụng vào thời khắc quan hệ sẽ gây nên có thai ngoài ý muốn.
So với điểm lợi, thì quan hệ khi kinh nguyệt ra rất nhiều có khá nhiều tác hại hơn. Chính do vậy các chuyên gia khuyên chị em nữ giới nên hạn chế hay điều trị khỏi chứng bệnh rong kinh trước khi giao hợp nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe cho mình.

No comments:

Post a Comment