Wednesday 25 October 2017

Những điều cần biết về thuốc phá thai


Thuốc phá thai là gì?

Cũng là một trong một số phương pháp phá thai an toàn, thuốc phá thai thực hiện đơn giản hơn, chị em chỉ buộc phải uống thuốc và thai sẽ tự bong và thải ra bên ngoài giống như việc làm sảy thai tự nhiên.
Phá thai bằng thuốc Hiện nay được đánh giá là biện pháp phá thai mang lại ưu điểm lớn, vừa an toàn tuyệt đối, dễ dùng và chi phí phá thai bằng thuốc còn rẻ hơn rất nhiều so với hút thai chân không hoặc nạo thai.
Ở Việt Nam thuốc phá thai dù mới dẫn vào sử dụng nhưng cho tới nay thuốc phá thai đã khá phổ biến. Nhóm thuốc phá thai được sử dụng điển hình ở nước ta là nhóm Mifepriston cũng như Misoprostol, một mẫu là chất cạnh tranh với sự gắn kết của progesterone và một loại là thuộc nhóm prostaglandine.
- Progesterone: chất này khiến nội mạc tử cung phát triển thuận lợi và do đó Mifepristone sẽ đối kháng với nó cũng như tách thai khỏi niêm mạc tử cung, làm cản trở sự sinh sôi của nội mạc tử cung.
- Prostaglandine: nhóm thuốc này là có trong thuốc Misoprostol, công dụng của thuốc là khiến tử cung co bóp, gây ra chuyển dạ sớm cũng như tống, đẩy thai ra ngoài.



Dùng thuốc phá thai có an toàn không?
Hiện tại các bác sĩ chuyên khoa sản – phụ khoa hiệu quả nhất thế giới cũng như ở Việt Nam đều công nhận về tính hiệu quả cao của phương pháp phá thai bằng thuốc. Theo thống kê tỷ lệ thành công từ phá thai bằng thuốc khá cao, đạt tới hơn 90%.
tóm lại để sử dụng thuốc phá thai an toàn nhất thì nhất định là chị em phải dùng thuốc tại cơ sở y tế và có sự theo dõi sát sao của bác sĩ. Thuốc phá thai không thể dựa tiện dùng vì thực tế đã cho thấy phá thai bằng thuốc tại nhà gây rất nhiều biến chứng rất nguy hiểm: băng huyết, sót nhau thai, nhiễm trùng tử cung nặng, thai chết lưu thậm chí là dẫn đến tử vong.
Một số bệnh viện tồi tàn, chất lượng kém sẽ tương đối khó tìm ra được các thất thường như vị trí thai hoặc sức khỏe thai phụ, cũng như việc cho sử dụng thuốc phá thai sẽ là một mối đe dọa khá lớn.
các chuyên gia Phòng khám nam khoa Bảo Anh cho biết, chị em không bắt buộc hám rẻ mà đến các địa chỉ phá thai chất lượng kém, hãy bảo vệ sức khỏe của chính mình bằng việc lựa chọn sáng suốt địa chỉ phá thai uy tín.
các lưu ý cho chị em sử dụng thuốc phá thai an toàn nhất
Thuốc phá thai an toàn nhất như đã nói là 2 loại thuốc Mifepriston cũng như Misoprostol mặc dù vậy không phải cứ uống 2 dòng thuốc này là phá thai thành công, bạn nên nên theo dõi sức đề kháng của mình ngay từ lúc uống thuốc và hơn thế nữa không phải chị em nào cũng có khả năng thực hiện phá thai bằng thuốc an toàn.
những lưu ý khi dùng thuốc phá thai sau chị em nên nắm rõ:
- Chị em nên bắt buộc khám sức khỏe trước khi muốn phá thai bằng thuốc, nếu đang sử dụng thuốc steroid hay mắc những bệnh sau thì tuyệt đối không thể dùng thuốc phá thai: rối loạn đông máu, tiểu đường, hen suyễn, khả năng gan thất thường, u xơ tử cung…
- phải chắc chắn là thai dưới 8 tuần tuổi cũng như đã vào tử cung.
- Không dùng thuốc phá thai rất khá nhiều, việc lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
- Uống viên thuốc Mifepriston trước và 48 giờ sau quay lại để uống tiếp viên thuốc thứ hai là Misoprostol.
- Để ý trường hợp ra máu, nếu sau lúc uống thuốc mà máu chảy không ngừng, không phải biểu hiện thuyên giảm thì nhất định là bắt buộc tái khám để báo cho bác sĩ.

No comments:

Post a Comment