Monday 2 October 2017

Những biểu hiện sau khi phá thai

Phá thai là bằng kỹ thuật nạo hút là một thủ thuật y tế ảnh hưởng khá nhiều tới sức khoẻ của phụ nữ, thế nhưng nếu quy trình phá thai đảm bảo an toàn và việc chăm sóc cho phụ nữ sau lúc phá thai hợp lý thì sức khoẻ sinh sản của phụ nữ sẽ hồi phục mau chóng.
Nạo hút thai là biện pháp sử dụng một số dụng cụ lâm sàng để can thiệp trực tiếp vào tử cung thai phụ nhằm loại bỏ thai không mong muốn. Biện pháp này khác với việc dùng thuốc để tống thai ra ngoài theo kiểu sảy thai tự nhiên. Nạo hút thai được áp dụng cho thai phụ có thai trên 7 tuần tuổi.

Những dấu hiệu thường xảy ra sau lúc nạo hút thai

Sau lúc nạo hút thai, phụ nữ sẽ gặp một vài hiện tượng như:
Đau âm ỉ vùng bụng dưới: trường hợp này hay gặp sau khi nạo hút thai cũng như có khả năng kéo dài vài ngày, chị em phụ nữ không cần quá lo lắng. Không buộc phải uống bất kỳ dòng thuốc nào thuốc khi chưa có sự tư vấn của b.sĩ.
Xuất huyết âm đạo: máu có thể chảy ra nhiều hay ít, có lúc liên tục có lúc lại xuất hiện từng đợt tuỳ thuộc vào cơ địa của từng phụ nữ . Việc xuất huyết âm đạo có khả năng kéo dài trong khoảng 10 ngày nhưng nếu như hiện tượng này kéo dài hơn thì chị em nên đi kiểm tra xem có tác hại gì hay không.
Cơ thể mệt mỏi: phá thai khiến cho phụ nữ mất sức nhiều, hơn nữa việc ra máu thường xuyên gây ra hiện tượng thiếu máu gây nên suy nhược cũng như mệt mỏi trong cơ thể. Phụ nữ sau khi phá thai phải bổ sung khá nhiều chất dinh dưỡng và những mẫu thuốc hỗ trợ tạo máu, nâng cao cường những vi chất nhằm giúp cơ thể hồi phục mau chóng.
Thông tin bổ ích: phá thai 1 tháng có tội không




Một vài biểu hiện thất thường sau khi nạo hút thai:

Đau bụng dữ dội không dứt
Máu âm đạo chảy với lượng nhiều có thể kèm với máu cục
Xuất hiện sốt cao hay cảm giác ớn lạnh
nếu như phụ nữ có bất kỳ các dấu hiệu không bình thường trên thì có thể việc phá thai đã xảy ra tác hại, bởi thế buộc phải liền tới những p.khám để kiểm tra cũng như chữa trị.
Phụ nữ cần lưu ý điều gì sau khi nạo hút thai

Uống thuốc theo chỉ định của b.sĩ.
Cơ thể phụ nữ khá yếu cũng như dễ bị nhiễm trùng con đường sinh dục sau khi nạo hút thai, Vì thế trong thời gian ít nhất 2 tuần kế tiếp, phụ nữ cần tránh làm việc nặng và giữ vệ sinh cậu nhỏ của mình. Tránh tiếp xúc với một số tác nhân ô nhiễm, mang mầm bệnh…
Phụ nữ sau nạo hút thai khá dễ nhiễm lạnh vì vậy cần tĩnh dưỡng trong nhà, giữ ấm cơ thể và hạn chế đi ra bên ngoài.
Không quan hệ dục tình ít nhất cho tới khi phụ nữ hành kinh bình thường trở lại. Không thụt rửa âm đạo hay cho bất kì thứ gì vào âm đạo vì lúc này âm đạo rất dễ bị thương tổn. Vệ sinh dương vật bằng xà phòng và nước ấm rồi thay băng vệ sinh thường xuyên trong ngày.
Trong 2 tuần kể từ khi phá thai, phụ nữ bắt buộc trở lại các bệnh viện để được thăm khám và khám sức khoẻ.

No comments:

Post a Comment