Friday 20 October 2017

Sau khi hút thai thì bao lâu mới có kinh trở lại?


Hút thai là một trong các biện pháp an toàn và phổ biến nhất ngày này. Đây là phương pháp phá thai ngoại khoa sử dụng kỹ thuật chân không bằng các thiết bị chuyên khoa để hút thai ra bên ngoài tử cung. Nạo hút thai an toàn sẽ giúp chị em tránh khỏi những biến chứng như sót thai, sót rau, thai chết lưu…
Sau khi hút thai thì bao lâu mới có kinh trở lại?

Đây không chỉ là thắc mắc của riêng Vân mà có rất nhiều chị em đã gửi thư về phòng khám đa khoa Đại Đông với tâm trạng hoang mang, lo lắng về chu kỳ kinh nguyệt sau khi thực hiện thủ thuật hút thai.
Thông thường, sau khi tiến hành hút thai khoảng 4 – 8 tuần thì chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ trở về trạng thái bình thường. Đây sẽ là khoảng thời gian vừa đủ cho nội tiết tố của cơ thể hoạt động bình thường và niêm mạc tử cung được tái tạo lại, từ đó trứng bắt đầu phóng noãn (trứng chín và rụng) trở lại để hình thành chu kỳ kinh nguyệt mới nếu trứng không được thụ tinh.


Thông tin bổ ích: dia chi pha thai o quan binh tan
Tuy nhiên, thời gian kinh nguyệt quay trở lại là khác nhau ở mỗi người bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thể trạng sức khỏe, cơ địa và khả năng phục hồi của từng chị em hay việc lựa chọn cơ sở phá thai…
Bạn Vân thân mến! Theo như lời bạn mô tả thì bạn đã tiến hành nạo hút thai được hơn 4 tuần tuy nhiên vẫn chưa thấy kinh nguyệt quay trở lại thì đây là một việc rất thông thường nên bạn không cần phải quá lo lắng. Nếu bạn không có các dấu hiệu bất thường khác như ngứa ngáy, sưng tấy vùng kín, đau bụng hay chảy máu âm đạo… thì bạn có thể chờ đến khoảng 8 tuần để xem kinh nguyệt có xuất hiện không. Nếu sau 8 tuần mà kinh nguyệt vẫn chưa quay trở lại thì bạn cần phải nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được những bác sĩ thăm khám và kiểm tra lại. Bởi nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ gây ra những các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.
Lưu ý: Nếu sau 1 tuần kể từ khi hút thai mà bạn thấy có máu ở âm đạo thì đó không phải là kinh nguyệt. Tình trạng này có thể là do khi hút thai bị sót hay do ứ dịch sau khi hút… Khi bạn gặp phải tình trạng này thì cần phải quay lại cơ sở y tế để khám, siêu âm lại tử cung để đảm bảo an toàn.
Bên cạnh đó, sau khi hút thai bạn cần phải thiết lập cho mình một lối sống lành mạnh như ăn uống đủ chất dinh dưỡng, sinh hoạt, nghỉ ngơi đúng đắn, tránh căng thẳng lo âu, quan hệ tình dục an toàn, bạn cũng nên sử dụng các biện pháp phòng tránh thai hiệu quả để không mang thai ngoài ý muốn.

No comments:

Post a Comment