Friday 20 October 2017

Ảnh hưởng của việc hút thai là gì

Ảnh hưởng của việc hút thai là gì?

Hút thai là một trong những phương pháp chấm dứt thai kỳ bằng ngoại khoa đang được nhiều phụ nữ mang thai ngoài ý muốn lựa chọn tiến hành thủ thuật. Vậy hút thai có ảnh hưởng gì tới sức khỏe và khả năng sinh sản về sau của phụ nữ không?

Hút thai là gì?



Hút thai là một thủ thuật chấm dứt thai kỳ được sở y tế cho phép một số phòng khám chất lượng thực hiện trong đó có phòng khám đa khoa Đại Đông. Chi tiết, hút thai sẽ sử dụng ống nhựa đưa vào cổ tử cung. Sau đó, tiếp tục nhẹ nhàng đưa phôi thai ra ngoài, không gây đau cho phụ nữ.
Phương pháp này được thực hiện khi đảm bảo đầy đủ các 2 yếu tố: thai nhi dưới 12 tuần và người phụ nữ không mắc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, sức khỏe tốt.





Hút thai có ảnh hưởng gì tới sức khỏe người phụ nữ?



Rất nhiều phụ nữ lo ngại trước khi thực hiện thủ thuật này liệu hút thai có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không. Về câu hỏi này những bác sỹ có nhiều năm kinh nghiệm trong khoa sản của phòng khám đa khoa Đại Đông trả lời như sau:
Trong trường hợp thủ thuật được thực hiện tại phòng khám uy tín: bác sỹ giỏi chuyên môn, phòng thủ thuật đạt chuẩn thực hiện tại phòng khám đã được cấp giấy phép thực hiện thủ thuật này sẽ không gây bất cứ ảnh hưởng gì.
Trong trường hợp thủ thuật được tiến hành tại địa chỉ chui: có thể gây ra nhiễm trùng, chảy máu, dính buồng trứng, sót thai. Nạo hút thai không an toàn là một trong các nguyên do dẫn tới nhiều bệnh bệnh khoa nguy hiểm như (polyp cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến).
Như vậy việc hút thai có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc chủ yếu vào địa chỉ thực hiện chấm dứt thai kỳ. Bên cạnh đó các yếu tố khác như phòng thủ thuật, dụng cụ hút thai phải đảm bảo 100% đã được vô trùng, vô khuẩn trước khi tiến hành tiểu phẫu.
Hút thai có ảnh hưởng gì tới tâm sinh lý thai phụ
Ảnh hưởng hút thai không chỉ tới sức khỏe mà còn tới cả tâm sinh lý người phụ nữ. Nhiều thai phụ sau khi thực hiện thủ thuật bị trầm cảm, ít nói chuyện chia sẻ, luôn trong trạng thái buồn rầu.
Vì thế, sau khi thực hiện tiểu phẫu này ngoài việc chú ý tới chế độ dinh dưỡng, kiêng quan hệ tình dục ít nhất một tháng thì việc động viên tinh thần có vai trò quan trọng giúp bệnh nhân sớm hồi phục sức khỏe.

No comments:

Post a Comment