Tuesday 24 October 2017

Bệnh nam khoa thường gặp

Được coi là người bệnh phải sức khỏe của đấng mày râu thường ít được quan tâm hơn so với chị em phụ nữ. Khá nhiều cánh mày râu có những triệu chứng của chứng bệnh nam khoa nhưng chủ quan không đi khám dẫn tới một số ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, chức năng sinh dục cũng như khả năng sinh sản sau này. Bên dưới là các chứng bệnh nam khoa thường gặp:

Bệnh nam khoa thường thấy ở đấng mày râu


Bệnh tuyến tiền liệt


- U xơ tuyến tiền liệt (phì đại tuyến tiền liệt lành tính): Là một trong một số căn bệnh nam khoa thường gặp ở quý ông tuổi trung niên trở buộc phải, tuổi càng lớn thì tỉ lệ mắc chứng bệnh càng cao. Một số biểu hiện là tiểu tương đối khó, tiểu ngập ngừng, cảm giác tiểu không hết, đi tiểu rất nhiều lần... U xơ tuyến tiền liệt không phải nguyên nhân dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt nhưng 2 căn bệnh này có thể cùng tồn tại.
- Viêm tuyến tiền liệt: bệnh nam khoa này thường gây những dấu hiệu rối loạn tiểu tiện như tiểu rất nhiều lần, tiểu buốt tiểu ra máu hoặc mủ; xuất tinh ra máu; đau vùng trên xương mu, bìu bẹn; rối loạn khả năng sinh dục. Nếu như là viêm cấp tính thì có khả năng bị sốt, ớn lạnh. Nếu viêm mãn tính thì có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, dấu hiệu như mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt, mất ngủ cũng như trầm cảm.
- Vôi hóa tuyến tiền liệt: Là sự lắng đọng canxi tại tuyến tiền liệt tạo phải các viên sỏi vôi hóa. Chứng bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt thường không phải biểu hiện gì mà chỉ được phát hiện qua một số kiểm tra tình cờ. Bình thường, vôi hóa tuyến tiền liệt không gây nên bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe cánh mày râu. Trong những trường hợp, vôi hóa tuyến tiền liệt có thể gây ra viêm tuyến tiền liệt. Để giảm thiểu nguy cơ viêm tuyến tiền liệt do nhưng viên sỏi vôi hóa này, nam giới bắt buộc lưu ý: uống rất nhiều nước hơn; giảm thiểu các chất kích thích, thực phẩm có chứa khá nhiều gia vị cay nóng...; giữ vệ sinh sạch sẽ; quan hệ dục tình điều độ.
- Ung thư tuyến tiền liệt: Là khối u ác tính phát triển từ một số tế bào tuyến. Các khôi u này thường phát triện chậm cũng như kéo dài trong rất nhiều năm. Một số năm đầu, ung thư tuyến tiền liệt hầu như không có bất cứ dấu hiệu gì. Ở thời kỳ muộn hơn có thể xuất hiện một số dấu hiệu rối loạn tiểu tiện, tiểu ra máu, xuất tinh ra máu.
Thông tin bổ ích: phòng khám nam khoa quận 11




Rối loạn khả năng sinh dục nam

Rối loạn chức năng sinh dục ở quý ông bao gồm những chứng: Liệt dương, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, xuất tinh chậm, không xuất tinh, xuất tinh ngược, suy giảm ham muốn tình dục, không đạt được cực khoái khi giao hợp...
Bệnh đường tiết niệu
một số bệnh như viêm niệu đạo; viêm bàng quang; hội chứng bàng quang kích thích; sỏi/dị vật ở bàng quang, niệu đạo; hẹp lỗ sáo. Những bệnh lý đường tiết niệu thường gây ra một số chứng rối loạn tiểu tiện như: tiểu rất nhiều lần, tiểu tương đối khó, tiểu buốt, tiểu ra máu/mủ, tiểu không tự chủ...
Một số chứng bệnh lý ở tinh hoàn
Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn. Chứng bệnh lý ở tinh hoàn có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của bạn nam. Vì thế, lúc có bất kỳ biểu hiện nào bất thường, bạn buộc phải đến ngay trung tâm y tế để được khám cũng như có hướng xử lý kịp thời, tránh các tác hại nguy hiểm. Trường hợp xoắn tinh hoàn, thời gian vàng để cứu được tinh hoàn là trong vòng 6 giờ, nếu như để quá 24h, gần như chắc chắn đấng mày râu sẽ cần phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn do hoại tử.
Chứng lý liên quan bao quy đầu
Bao quy đầu là một bộ phận đặc trưng chỉ có ở bệnh nhân, chức năng chính là bảo vệ quy đầu của của quý. Những chứng bệnh nam khoa thường thấy ở bao quy đầu như:
- Chứng hẹp bao quy đầu: Bao quy đầu thắt chặt quy đầu cũng như gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn nam, buộc phải phải được can thiệp sớm.
- Dài bao quy đầu: Tuy không nguy hiểm như hẹp bao quy đầu nhưng cũng bắt buộc được xử lý sớm.
- Viêm bao quy đầu: Thường do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, giao hợp dục tình không an toàn, dài/hẹp bao quy đầu dẫn đến. Chứng bệnh có khả năng dẫn tới khá nhiều biến chứng hiểm nguy nếu như không thể nào chữa nhanh chóng.

No comments:

Post a Comment