Monday 23 October 2017

Viêm phụ khoa ở tuổi dậy thì


Viêm phụ khoa chắc hẳn không còn xa lạ gì với các chị em phụ nữ căn bệnh phụ nữ, thậm chí còn trở thành nỗi ám ảnh của nữ giới. Viêm phụ khoa thông hay thấy ở một số nữ giới độ tuổi trưởng thành, đã có quan hệ tình dục, bắt buộc ít người cho thấy ở tuổi dậy thì nữ giới lại mắc viêm phụ khoa. Nhưng Hiện tại, Viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới tuổi dậy thì ngày một có xu hướng gia tăng do nữ giới không biết cách chăm sóc cũng như vệ sinh bộ phận sinh dục. Căn bệnh phụ khoa ở nữ giới còn gây khó khăn lớn hơn cho việc trị, vì nữ giới mới dậy thì sẽ rất khó đặt thuốc vì sợ ảnh hưởng đến màng trinh.
Vùng kín ở nữ giới là cơ quan cực kỳ nhạy cảm, dễ mắc một số tác nhân có hại tấn công vào và gây ra bệnh, nếu không biết cách chăm sóc. Ở nữ giới tuổi dậy thì, lúc âm đạo bắt đầu tiết dịch, cơ thể nữ giới cùng diễn ra rất nhiều một số biến đổi cả về tâm sinh lý, nếu như không biết cách chăm sóc, nữ giới sẽ khá dễ mắc tổn thương, trong đấy có những chứng bệnh viêm phụ khoa.
Nguyên nhân viêm phụ khoa ở tuổi dậy thì
Mặc dù không cơ bản như ở các đối tượng đã có quan hệ dục tình tuy nhiên ở một số nữ giới mới dậy thì cũng có khá nhiều nguyên do dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa.
lúc bước vào tuổi dậy thì, nữ giới sẽ thấy xuất hiện dịch tiết âm đạo, hành kinh, cơ quan sinh dục luôn ẩm thấp, kết hợp với việc mặc quần lót chật, mồ hôi khá nhiều sẽ làm cho âm đạo dễ bị nấm cũng như tạp khuẩn xâm nhập vào dẫn đến căn bệnh.
Tự ý thụt rửa bằng các loại xà bông, dung dịch vệ sinh không đảm bảo hoặc tự ý mua thuốc về sử dụng mà không hỏi ý kiến của người lớn làm cho môi trường bị biến đổi, từ đấy dẫn đến mắc viêm nhiễm.
Trong chu kỳ kinh nguyệt không chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, không chủ động thay băng vệ sinh thường xuyên, từ đấy ký sinh trùng sẽ dễ dàng tiến công vào cũng như dẫn đến bệnh. Đây chính là mầm mống của các chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm có cơ hội nảy sinh và phát triển.
lúc mắc "viêm phụ khoa", nữ giới cũng sẽ thấy xuất hiện các biểu hiện đặc trưng như tiết khá nhiều dịch âm đạo, âm đạo có mùi hôi, ngứa âm đạo, thậm chí là âm đạo tấy đỏ, sưng đau, có mụn đỏ xuất hiện.



Cách phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa ở tuổi dậy thì
Chứng bệnh phụ khoa ở tuổi dậy thì nếu như không thể nào quan tâm, điều trị sớm có khả năng gây ra hậu quả, ảnh hưởng tới chức năng sinh sản sau này. Vì vậy, để phòng ngừa viêm nhiễm âm đạo, một số bác sỹ khuyến cáo phụ huynh bắt buộc chú ý hướng dẫn con cái vệ sinh âm hộ hằng ngày, luôn giữ cho vùng kín khô ráo, thông thoáng, sử dụng khăn giấy lau khô sau mỗi lần đi vệ sinh. Chú ý không dùng khăn, vật lạ dẫn vào trong để lau âm đạo, âm hộ. Tránh mặc quần chật, buộc phải thay quần lót thường xuyên. Dùng băng vệ sinh đúng cách cũng khiến giảm bớt nguy cơ viêm nhiễm âm đạo. Chi tiết, băng vệ sinh bắt buộc đảm bảo sạch, đủ thấm và thay băng sau bốn giờ dùng.
- Những bé không nên sử dụng xà bông hoặc một số chất tẩy rửa mạnh, chất kháng khuẩn để vệ sinh bộ phận sinh dục. Lúc có mụn mủ, viêm nang lông dương vật, nên đi kiểm tra cũng như điều trị, không tự ý khiến cho vỡ mụn mủ. Ngoài ra, bắt buộc uống thuốc tẩy giun. Khi có triệu chứng ngứa rát cậu nhỏ, sưng tấy hay tiểu rát… một số bé phải nói với cha mẹ để được đưa đi thăm khám ngay. Nếu như để nặng, việc chữa sẽ phiền phức, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, để lại hậu quả rất khó lường. Trong vô cùng trình chăm sóc một số bậc phụ huynh buộc phải hết sức lưu ý và chỉ dẫn một số em bảo vệ đúng cách sức khỏe phụ khoa.

No comments:

Post a Comment