Tuesday 5 September 2017

Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch nhạt phải làm gì

Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch nhạt phải làm gì

Sau bao ngày mong ngóng, như vậy mẹ cũng bắt gặp những biểu hiện mang thai lúc ban đầu. Nhưng lúc thử thai, kết quả là que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Mẹ rất hoang mang, vì không biết có đang thực sự mang thai con hay không. Mẹ bắt buộc làm cho gì trong trường hợp này?

Nguyên nhân khiến cho que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ

Que thử thai là dụng cụ phổ biến giúp cho chị em nhận biết tình trạng mang thai của mình. Que thử thai hoạt động trên nguyên lý phát hiện ra lượng hormone hCG tăng cao trong nước tiểu của mẹ. Cụ thể, những trường hợp hay gặp lúc thử thai bằng que thử:
+ Que thử chỉ có 1 vạch: mẹ chưa có thai.
+ Que thử hiện lên 2 vạch: mẹ đang có thai.
+ Que thử không hiện lên vạch nào: que thử gặp trục trặc, cần thử lại bằng que mới hoặc sử dụng một số biện pháp dự đoán mang thai khác.
Mức độ chính xác của thử thai bằng que là 97%. Mẹ dùng que thử không đúng cách, thử thai quá sớm, que thử kém chất lượng… có khả năng khiến cho sai lệch kết quả.




Đặc biệt, những mẹ phát hiện ra que thử của mình hiện lên 2 vạch nhưng que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch nhạt việc này không phải hiếm gặp trên thực tế. Lý do có thể kể đến như:
Mẹ đã mang thai nhưng lượng hormone hCG trong cơ thể chưa nâng cao cao rõ rệt
thông thường trong các tuần đầu có thai, lượng hormone trong cơ thể mẹ sẽ ngày càng tăng cao lên. Nâng cao nhanh hay chậm còn dựa vào cơ địa của mỗi mẹ. Nếu trong giai đoạn đầu, tốc độ nâng cao hCG của mẹ còn chậm thì tốc độ này sẽ tăng nhanh hơn những mẹ bầu khác vào giai đoạn sau. Tuy nhiên lúc mẹ thử thai vào thời kỳ nồng độ hCG còn thấp, thì que thử thai sẽ cho kết quả vạch đậm vạch nhạt như mẹ thấy.
Mẹ thử khá sớm lúc thai nhi còn nhỏ
nếu như lúc kiểm tra, nồng độ hCG trên 25 mIU/ml thì mới có thể kết luận chắc chắn có thai. Thai nhi càng nhỏ thì nồng độ hCG càng thấp. Nồng độ này sẽ tăng dần và đạt cực điểm bảo tuần thai thứ 9-12, sau đấy lại giảm dần. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho mẹ cảm thấy mệt mỏi, xuống sức trong 3 tháng đầu thai kỳ.
Cách sử dụng que thử thai chưa đúng. Trong rất trình dùng, việc rút que thử ra khỏi nước tiểu quá sớm hay khá muộn cũng có thể làm ảnh hưởng tới kết quả. Thời gian trung bình để que thử thai trong cốc nước tiểu là 5 phút.
ngoài ra, que thử thai kém chất lượng, mẹ dùng thuốc an thần, thuốc kháng nấm, lợi tiểu.. Cũng có khả năng khiến cho sai lệch kết quả.


Làm gì khi que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ?



có khả năng nói đây là hiện tượng “tiến thoái lưỡng nan” vì mẹ không chắc chắn mình có đang mang thai hay không. Nếu như gặp tình trạng này, thứ nhất mẹ hãy xem lại thời gian thử thai của mình. Để chắc chắn, mẹ buộc phải thử thai sau lúc giao hợp ít nhất 10 ngày.



Thứ hai, cần phải đảm bảo rằng mẹ sử dụng que thử thai đúng cách. Điều này bao gồm việc dùng que thử thai từ một số nhãn hiệu uy tín và que thử thai còn thời hạn dùng, không mắc lỗi. 
Bên cạnh đấy, nếu muốn kết quả chắc chắn hơn, mẹ có thể tới cơ sở y tế để những b.Sĩ tiến hành thêm các xét nghiệm khác. Ngay cả các thay đổi trên cơ thể mẹ cũng có khả năng nói cho mẹ biết là con yêu đang ở trong lòng mẹ rồi đấy (tuy nhiên, một số xét nghiệm y khoa vẫn cho kết quả chính xác nhất).
3 bước đơn giản để sử dụng que thử thai
Que thử thai được chị em phụ nữ quá ưa chuộng vì kín đáo, dễ thực hiện, chi phí lại không rất đắt đỏ. Việc thủ thai bằng que thử có khả năng làm mẹ bầu rất lúng túng nếu đang khiến cho lần đầu. Nhớ 3 bước Dưới đây sẽ giúp mẹ thực hiện dễ dàng và chính xác hơn:
Bước 1: Lấy lượng nước tiểu vừa đủ. Nhúng que thử thai vào cốc nước tiểu sao cho lượng nước tiểu không ngập vô cùng vạch an toàn trên que thử.
Bước 2: Giữ que trong cốc trong khoảng 5 phút.
Bước 3: Đọc kết quả trên que.
Mẹ nên thử thai vào sáng sớm sẽ cho kết quả chính xác nhất nhé. Nước tiểu vào buổi sáng sớm sẽ có lượng hCG cao cũng như ít bị ảnh hưởng bởi một số dòng đồ uống, thực phẩm mẹ nạp vào hằng ngày.

No comments:

Post a Comment