Wednesday 6 September 2017

Phá thai bằng thuốc có an toàn không và tác dụng phụ gì

Phá thai bằng thuốc có an toàn không và tác dụng phụ gì

Phương pháp phá thai bằng thuốc có an toàn cũng như hiệu nghiệm không ? Có dẫn đến vô sinh cũng như tác dụng phụ hoặc không ?

Phá thai bằng thuốc là một kỹ thuật phá thai khá đơn giản tuy nhiên hiệu nghiệm được rất nhiều người sử dụng. Hầu hết mọi người vẫn chưa biết được một số tác dụng và tác hại của phương pháp phá thai bằng thuốc. Hãy cùng với những bác sĩ tìm hiểu về công dụng cũng như hậu quả của kỹ thuật phá thai bằng thuốc nhé.

Tư vấn

Dù Phá thai bằng thuốc có ưu điểm hơn Nạo thai, phá thai lúc không can thiệp trực tiếp vào cổ tử cung thì vẫn dễ mắc băng huyết, đau bụng và dẫn đến mệt mỏi. Đặc biệt, nếu dùng không đúng cách theo hướng dẫn của chuyên gia thì dễ gây ra các “biến chứng” nặng nề như sẩy thai giữa chừng, nhau thai không hết, băng huyết, tác hại ghê gớm nhất là lúc bạn không có thể “làm mẹ”. Các tác dụng bất lợi có thể gặp là:
Dị ứng với thuốc: có thể nhẹ như nổi mề đay, mẩn ngứa hay nặng như rất khó thở, choáng, tụt huyết áp.
Không áp dụng được đối vói những thai phụ đang mắc các bệnh nội khoa nặng, đang tiến triển .
Một số ít trường hợp có hiện tượng ra máu rất nhiều khi vào kỳ kinh kế tiếp, thỉnh thoảng cần buộc phải nhập viện chữa.
Dù phá thai bằng thuốc có ưu điểm hơn nạo, hút thai khi không can thiệp trực tiếp vào cổ tử cung thì vẫn dễ mắc băng huyết, đau bụng và dẫn đến mệt mỏi. Đặc biệt, nếu như sử dụng không đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ thì dễ gây các “biến chứng” nặng nề như sẩy thai giữa chừng, nhau thai không hết, băng huyết, tác hại ghê gớm nhất là khi bạn không có khả năng “làm mẹ”
Để đảm bảo an toàn khi Phá thai bằng thuốc đòi hỏi thai phụ bắt buộc tuân thủ lịch tái khám, nhằm đảm bảo chắc chắn thai đã chết và đã được tống xuất hoàn toàn, không có hiện tượng sót thai hay sót nhau gây tình trạng ra máu dây dưa có thể khiến thai phụ mắc thiếu máu và nhiễm trùng.
Các điều phải lưu ý lúc áp dụng kỹ thuật phá thai bằng thuốc:
Trước lúc áp dụng biện pháp phá thai bằng thuốc , thai phụ buộc phải được tư vấn để hiểu rõ qui trình sử dụng thuốc, các dấu hiệu báo động sảy thai, tình trạng sảy thai sẽ diễn ra là gì và cung cấp thông tin ngừa thai để không rất lo lắng lúc có sự cố, tuân thủ tái kiểm tra theo đúng hẹn và nhất là có kế hoạch ngừa thai hiệu nghiệm sau đấy để tránh phải phá thai nhiều lần.


Chị em phụ nữ chúng ta, nhất là những bạn gái đang ở tuổi vị thành niên buộc phải lưu ý rằng phá thai bằng thuốc là một tiến bộ y khoa, giúp hạn chế tai biến khi buộc phải Phá thai, ít để lại di chứng cho khả năng sinh sản hơn là phá thai thủ thuật, nhưng không phải lạm dụng phương pháp này để bỏ thai thường xuyên. Việc bỏ thai rất nhiều làn, dù bằng kỹ thuật nào, cũng làm thành tử cung bị suy yếu, có khả năng gây ra tương đối khó mang thai, hỏng thai hoặc thai khiến cho tổ bất thường (thai ngoài tử cung), nhau thai bám không bình thường (nhau tiền đạo, nhau cài răng lược)… là các vấn đề sản khoa ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và con. Bên ngoài ra di chứng tâm lý sau mỗi lần Bỏ thai, có khả năng khiến cho thay đổi thái độ cũng như hành vi tình dục của các em, có thể gây ra trở ngại cho cuộc sống tình cảm trong tương lai.

Phá thai bằng thuốc, có buộc phải hay không?

Theo một số bác sỹ đầu ngành sản phụ khoa cho biết những tác hại làm cho bạn “giật mình” từ việc phá thai bằng thuốc, đó là:
Thai chết lưu
Thai chết lưu là hiện tượng thai bị chết tuy nhiên vẫn nằm lại trong tử cung của người mẹ. Điều nguy hiểm đối với người bị thai lưu là ối bị vỡ sớm lúc chưa có triệu chứng sảy hay chuyển dạ.
thông qua nơi màng ối rách, ký sinh trùng sẽ vào buồng ối cũng như dạ con, gây ra nhiễm khuẩn, tạo cơ hội cho tạp khuẩn phát triển lan vào buồng tử cung, cổ tử cung, âm đạo và các bộ phận lân cận, gây trường hợp nhiễm trùng rất nặng.
Hơn nữa, lúc thai lưu khá lâu trong tử cung, người mẹ có khả năng bị rối loạn đông máu dẫn tới băng huyết nặng, vô cùng nguy hiểm cho tính mạng.
Thai dị tật
không phải tất cả các trường hợp phá thai bằng thuốc đều thành công. Nếu như dùng cần thuốc hỏng hoặc dùng không đúng cách, việc uống thuốc phá thai có thể vô tác dụng. Thai sẽ vẫn phát triển trong bụng người mẹ tuy nhiên không bình thường, khuyết tật, dị dạng. Điều này khá nguy hiểm đối với tương lai của đứa bé sau lúc ra đời.

Ảnh hưởng tới sức khỏe nữ giới

Giống như khá nhiều loại thuốc khác, thuốc phá thai có khả năng dẫn tới dị ứng đối với những người mẫn cảm với một số thành phần của thuốc hay dẫn đến một số tác dụng phụ như đau bụng kéo dài, buồn nôn, sốt, ớn lạnh, băng huyết, rong huyết… trong quá trình sảy thai.
nguy hiểm hơn, “sự cố” của phá thai bằng thuốc có khả năng dẫn tới sót thai, sót nhau thai làm một số nữ giới mắc nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh sớm.

Mối hiểm nguy cho các chị em nếu phá thai khi còn trẻ

Phá thai lúc còn trẻ là một trong những nguyên nhân dễ gây nên vô sinh nhất của người phụ nữ. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai cũng như niềm hạnh phúc của những chị em.
bên ngoài ra, điều này không chỉ tác động xấu đến sức khỏe, gây ra một số tình trạng hiểm nguy như xuất huyết, nhiễm trùng, đau bụng dữ dội… mà còn ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, tạo ra các căn bệnh thần kinh như trầm cảm, tự kỷ cũng như các mặc cảm tội lỗi gây ra tự hủy hoại bản thân. Do đó, hãy thật thận trọng trong một số mối giao hợp để có thể bảo vệ tương lai của chính mình.

No comments:

Post a Comment