Saturday 19 August 2017

Một số bệnh viêm âm đạo thường gặp

Một số bệnh viêm âm đạo thường gặp


Viêm âm đạo là một trong một số chứng của viêm phụ khoa. Bệnh thường rất điển hình và có khả năng gặp ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm âm đạo là do những dòng tạp khuẩn, vi nấm, trùng roi...Gây ra.

Hình ảnh âm đạo bị sưng đỏ do viêm nhiễm


1. Thể viêm âm đạo do nấm
Nấm âm đạo luôn tồn tại trong âm đạo, lúc âm đạo của người phụ nữ mắc những tác động bên ngoài hoặc bên trong mà thay đổi môi trường thì gây ra một số vi nấm có thời cơ phát sinh cũng như phát triển. Candida được xem là mẫu nấm âm đạo phát triển nhất trong đấy có nấm candida Albicans là dòng chủ yếu nhất. Bên ngoài ra, còn có các một số dòng nấm như C. Glabrata và C.Tropicalis.
2. Thể viêm âm đạo do ký sinh trùng
Viêm âm đạo do ký sinh trùng là thể viêm âm đạo rất phổ biến ở phụ nữ. Lý do gây ra viêm âm đạo do vi khuẩn có thể là do sự mất cân bằng trong môi trường âm đạo hay do sự rối loạn nội tiết tố gây.
3. Thể viêm âm đạo do Trichomonas
Thể viêm âm đạo do trichomonas gây ra là một trong một số thể viêm âm đạo do lan truyền thông qua con đường tình dục. Căn bệnh nếu như tuyệt đối không phát hiện kịp thời khá có thể dẫn tới nguy hại cho sức khỏe và có thể gây ra những các biến chứng viêm buồng trứng, vòi trứng, gây ra viêm loét ở cổ tử cung...Nặng hơn có thể dẫn tới vô sinh cho chị em phụ nữ.
4. Thể viêm âm đạo do trùng roi
Theo những bác sĩ phụ khoa Thiên Tâm thì viêm âm đạo do trùng roi vô cùng thường gặp ở chị em phụ nữ. Khi mắc nhiễm bệnh, người bị bệnh sẽ có các những biểu hiện đặc trưng như: khí hư ra nhiều, lúc này khí hư có màu vàng kèm theo đấy là có mùi hôi. Ngoài ra, người bị bệnh còn có cảm giác ngứa rát âm đạo, âm hộ, khi đi tiểu có cảm giác buốt, rát.
5. Thể viêm teo âm đạo
Viêm teo âm đạo là thể viêm âm đạo hay thấy ở độ tuổi tiền mãn kinh, nhưng nó cũng có khả năng gặp ở cả một số phụ nữ đang cho con bú. Viêm teo âm đạo là hiện tượng teo âm đạo cũng như viêm thành âm đạo. Việc giao hợp tình dục đều đặn sẽ giúp những mô âm đạo khỏe mạnh hơn.

No comments:

Post a Comment