Wednesday 30 August 2017

Bệnh trĩ là gì nguyên nhân và triệu chứng của bệnh trĩ

Bệnh trĩ là gì?


Các chuyên gia cho biết, bệnh trĩ là căn bệnh về đường ở hậu môn trực tràng hay gặp nhất, có khả năng gặp ở cả nam giới và nữ giới, đặc biệt là các người thường xuyên bị táo bón hoặc khiến cho một số công việc phải đứng, ngồi rất nhiều.
Theo dân gian, căn bệnh trĩ còn được gọi là căn bệnh lòi dom. Bệnh được gây bởi đám tĩnh mạch ở quanh ở vùng hậu môn mắc dãn ra khá mức. Những bác sĩ cho thấy, Hiện nay nguyên nhân gây bệnh trĩ vẫn chưa được xác định cụ thể, tuy nhiên chắc chắn những yếu tố sau có thể dẫn tới hay góp phần khiến cho bệnh trĩ trở nặng hơn:
- Táo bón hay kiết lỵ lâu ngày.
- Cơ thể thiếu nước hay mất nước.
- Đứng hay ngồi rất lâu trong một quãng thời gian dài gây áp lực lên ở vùng hậu môn.
- mang thai và sinh con làm tăng áp lực lên những tĩnh mạch hậu môn, làm tĩnh mạch dãn rất mức gây ra bệnh trĩ.
- ngoài ra, chế độ ăn uống, lười luyện tập thể dục, hay mắc một số bệnh ung bướu hậu môn trực tràng cũng là nguyên do làm cho bạn bị bệnh trĩ.
bệnh trĩ tuy không quá nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, công việc và sinh hoạt hàng ngày của người mắc bệnh. Căn bệnh thường gây ra cảm giác tương đối khó chịu, cộm, ngứa, ẩm thấp, đau, rát, chảy máu hậu môn. Nếu như không thể nào chữa nhanh chóng, căn bệnh trĩ có khả năng gây thiết máu hay dẫn đến viêm nhiễm nặng cũng như tiến triển thành ung thư trực tràng.


Triệu chứng của bệnh trĩ dấu hiệu ra sao



Theo những b.Sĩ phòng khám Đại Đông, lúc mắc căn bệnh trĩ, người mắc bệnh sẽ có các dấu hiệu thường gặp sau:
- Chảy máu khi đi đại tiện: Đi đại tiện ra máu tươi chính là một trong một số biểu hiện thứ nhất của bệnh trĩ. Lúc ban đầu máu chảy vô cùng kín đáo và ít, bạn chỉ có thể phát hiện khi sử dụng giấy vệ sinh thấm và thấy máu dính ở giấy vệ sinh. Nếu như căn bệnh nặng, máu có khả năng chảy nhỏ giọt hay chảy thành tia khi bạn đi đại tiện.
- Sa búi trĩ: Đây là trường hợp búi trĩ lòi ra phía bên ngoài tại vùng hậu môn (bên dưới con đường lược), làm người mắc bệnh cảm thấy tương đối khó chịu lúc đi đại tiện, ngồi, đứng, vận động, hoặc khiến việc nặng.
- ngoài ra, người bệnh còn có một số triệu chứng như: Ngứa ngáy vùng hậu môn, ở vùng hậu môn ẩm thấp, chảy rất nhiều dịch nhầy, tại vùng hậu môn mắc viêm nhiễm...
đấy là một số triệu chứng hay thấy ở những người bệnh trĩ. Theo như những gì bạn nói, thì khá có thể bạn đã bị trĩ ở giai đoạn đầu. Chúng tôi khuyên bạn buộc phải tới một số p.Khám uy tín để thăm khám cũng như được điều trị bệnh càng sớm càng tốt.





ngoài ra, để đề phòng cũng như tránh tình trạng bệnh nặng thêm, chúng tôi khuyên bạn nên:
- Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý: Kiêng đồ ăn cay, nóng, bia, rượu. Ẳn khá nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống rất nhiều nước lọc, ăn khá nhiều đồ mát. Tránh làm việc rất sức, ngồi một chỗ hoặc đứng khá lâu.
- Đi đại tiện đều đặn, vào một khung giờ nhất định, không nhịn đại tiện.
- Tập thể dục thường xuyên, đều đặn, nhẹ nhàng để máu được lưu thông và tránh mắc căn bệnh trĩ.

1 comment:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete