Wednesday 30 August 2017

Dấu hiện ung thư tinh hoàn cần đi khám gấp

Dấu hiện ung thư tinh hoàn cần đi khám gấp


Ung thư tinh hoàn là nỗi ám ảnh của cánh mày râu, lúc tinh hoàn xuất hiện khối u và cứng lên, các biểu hiện cần đi kiểm tra ung thư tinh hoàn ngay lập tức
Bất cứ khi nào có biểu hiện tức nặng tinh hoàn, đau ở tinh hoàn, sưng ở bìu, sờ có mảng cứng, sờ thấy u cục, tinh hoàn to ra hoặc nhỏ đi một cách thất thường,… thì phải đi khám ngay để điều trị sớm. Những biểu hiện ung thư tinh hoàn:
Xuất hiện khối u không đau hay sưng ở hai tinh hoàn. Nếu phát hiện sớm, khối u tinh hoàn có khả năng giống như kích thước một hạt đậu tuy nhiên nó có khả năng phát triển lớn hơn rất nhiều. Bất kỳ cục, sưng, cứng, hay đau tinh hoàn đều có khả năng là biểu hiện ung thư tinh hoàn.
Đau hay khó chịu, có thể sưng, trong một tinh hoàn hay bìu. Đau có thể được dẫn tới bởi nhiều điều kiện không giống nhau, bao gồm nhiễm trùng, chấn thương, xoắn, và ung thư. Nhiễm trùng của tinh hoàn được gọi là viêm tinh hoàn. Nhiễm trùng mào tinh được gọi là viêm mào tinh hoàn.
Thay đổi trong cách cảm nhận tinh hoàn hay cảm giác nặng nề trong bìu. Ví dụ, một tinh hoàn có khả năng trở cần săn chắc hơn so với tinh hoàn khác. Hoặc, ung thư tinh hoàn có thể gây ra những tinh hoàn để phát triển lớn hơn hay trở nên nhỏ hơn.

Thông tin bổ ích: khám tinh hoàn ở đâu


Đau âm ỉ ở bụng dưới hoặc bẹn. Đau lưng dưới, rất khó thở, đau ngực, và đờm lẫn máu hoặc đờm có thể là triệu chứng của thời kỳ sau ung thư tinh hoàn, tuy nhiên khá nhiều bệnh khác cũng có thể gây ra những dấu hiệu này.
Sưng một hay cả hai chân hoặc khó thở có thể là dấu hiệu của ung thư tinh hoàn. Một cục máu đông trong tĩnh mạch lớn được gọi là huyết khối tĩnh mạch sâu. Một cục máu đông trong động mạch ở phổi được gọi là thuyên tắc phổi và dẫn đến khó thở. Đối với những đàn ông trẻ hoặc trung niên, phát triển một cục máu đông có khả năng là biểu hiện trước tiên của ung thư tinh hoàn.
Tự kiểm tra tinh hoàn để phát hiện ra những biểu hiện không bình thường
kiểm tra ở vùng tinh hoàn ngay sau lúc tắm bằng nước ấm, nước ấm khiến giãn bìu, da tại vùng bìu đang mềm giúp dễ tìm ra không bình thường ở tinh hoàn. Đặc biệt chú ý đến kích cỡ, độ lớn của tinh hoàn. Tinh hoàn thông thường của người trưởng thành chỉ to bằng ngón tay cái của người đấy, không đau, mặt nhẵn.
sử dụng 2 tay nhẹ nhõm dẫn đi đưa lại các viên tinh hoàn. Kiểm tra xem có u bướu gì không bình thường không. Sờ nắn nhẹ tinh hoàn xem có thấy đau, có u nhỏ hay không nhẵn thì phải đi kiểm tra. Buộc phải cảnh giác với các cục nhỏ dưới da như mụn cơm trước hoặc dọc theo tinh hoàn. Nếu như tinh hoàn bị sưng, có u cục cứng dù nhỏ cũng cần được thầy thuốc chuyên khoa tiết niệu và sinh dục kiểm tra.

No comments:

Post a Comment