Monday 28 August 2017

Bệnh hâu môn trực tràng nguy hiểm như thế nào?

Tìm hiểu bệnh hậu môn trực tràng


Bệnh về trực tràng ở hậu môn tuy ít dẫn tới tử vong nhưng lại ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe, chức năng lao động và sinh hoạt cá nhân hàng ngày của người bị mắc bệnh.
một số căn bệnh trực tràng ở vùng hậu môn thường thấy cần kể tới bệnh trĩ, nứt kẽ ở hậu môn, rò hậu môn, apxe hậu môn… trong đấy bệnh trĩ chiếm đến 50%.
Theo thống kê của Hội ở hậu môn trực tràng thì có tới 50% dân số Việt Nam bị cần căn bệnh trĩ. Nói cách khác, trung bình cứ khoảng 10 người thì có 5 người mắc trĩ và Việt Nam hiện là nước đứng đầu trong danh sách nước có tỷ lệ người bệnh trĩ cao nhất thế giới.
nguyên do dẫn tới những căn bệnh về tại vùng hậu môn trực tràng mà tiêu biểu là căn bệnh trĩ, cơ bản là do mắc táo bón kéo dài, uống ít nước, do đứng ngồi quá lâu, vệ sinh vùng hậu môn không đúng cách, đi vệ sinh quá lâu, chế độ ăn uống không hợp lý, do tâm trạng căng thẳng kéo dài, áp lực công việc…
bên ngoài ra những người cao tuổi, người bị bệnh béo phì, người có thói quen quan hệ thông qua đường ở hậu môn, phụ nữ mang thai hoặc các người có bệnh lý về gan… đều có khả năng mắc những căn bệnh về trực tràng ở hậu môn.

Biểu hiện của bệnh hậu môn trực tràng

Lúc mắc những bệnh về trực tràng tại vùng hậu môn người bị bệnh sẽ có triệu chứng như buồn đi đại tiện tuy nhiên lại chỉ ra một ít phân kèm theo dịch nhầy cũng như máu, ở vùng hậu môn bị đau rát nhất là sau khi đi đại tiện, đại tiện ra máu, có cảm giác như có dị vật hậu môn, xuất hiện các khối u, sa búi trĩ, cục phân rắn… đồng thời cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, sốt, nóng lạnh không bình thường, tương đối khó chịu…
bệnh lý trực tràng tại vùng hậu môn nếu như kéo dài có khả năng dẫn tới ung thư trực tràng, viêm ở hậu môn, gây ra thiếu máu và làm cho giảm trí nhớ, giảm thị lực, đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Bên ngoài ra căn bệnh còn khiến cho giảm chất lượng cuộc sống tình dục, khủng hoảng tâm lý, gia nâng cao mâu thuẫn đời sống vợ chồng và hạnh phúc gia đình bị xáo trộn.



do đó, ngay khi nhận thấy một số biểu hiện thất thường trên, người mắc bệnh bắt buộc đi thăm khám và điều trị ngay, nếu kéo dài thì bệnh càng nặng, thời gian chữa trị càng lâu, rất nhiều biến chứng, chữa trở ngại cũng như dễ tái phát.
Phòng khám đa khoa Đai Đông chuyên thực hiện thăm khám và chữa những căn bệnh về trực tràng vùng hậu môn, bao gồm: bệnh trĩ (trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp), nứt kẽ hậu môn, rò ở vùng hậu môn, áp xe ở vùng hậu môn, polyp trực tràng, ngứa tại vùng hậu môn, đại tiện ra máu.
Nhắc nhở người bệnh: những bệnh về trực tràng ở hậu môn cũng như đặc biệt là bệnh trĩ thường thấy ở tất cả các độ tuổi (đặc biệt là 20-50 tuổi). Đôi khi những thói quen hàng ngày lại chính là thủ phạm dẫn đến bệnh, do đó mọi người cần có chế độ ăn lành mạnh, ăn khá nhiều rau xanh, uống đủ nước, tập luyện thể thao thường xuyên để phòng tránh căn bệnh. Song song cần đi thăm khám sức khỏe định kỳ để chủ động phát hiện ra căn bệnh một cách sớm nhất.

No comments:

Post a Comment