Sunday 27 August 2017

Viêm bàng quang mãn tính có chữa được không


Viêm bàng quang cấp tính nếu tuyệt đối không chữa trị nhanh chóng hay điều trị không đúng cách sẽ bước qua giai đoạn mãn tính. Đây là chứng bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu điển hình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Trong bài viết này, những b.Sĩ phòng khám đa khoa Đại Đông sẽ cung cấp thông tin về bệnh viêm bàng quang mãn tính cũng như cách chữa trị, giúp độc giả hiểu rõ hơn về bệnh viêm nhiễm này.

Viêm bàng quang mãn tính là gì?

một số tác nhân có hại tấn công vào cơ thể qua miệng sáo, lúc gặp cơ hội thuận lợi chúng sẽ vận động tới bàng quang, gây ra viêm nhiễm ở bàng quang. Lúc mới bị viêm bàng quang, người bệnh thường có những triệu chứng chủ yếu như: tiểu rất nhiều, tiểu buốt, tiểu ra máu... Nhưng, đa số quý ông thường có tâm lý coi thường cần không điều trị nhanh chóng hoặc tự ý mua thuốc về trị tại nhà làm căn bệnh bước qua thời kỳ mãn tính.
Viêm bàng quang chủ yếu là do những loại tạp khuẩn như E.Coli, nấm Candida, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trực khuẩn mủ xanh... Gây ra. Một số mẫu vi khuẩn này sẽ dễ dàng đi lại vào con đường lỗ sáo, bàng quang khi gặp các điều kiện thuận lợi như dương vật không sạch sẽ, giao hợp tình dục không an toàn, mặc quần bó sát, ăn uống không hợp vệ sinh hoặc thường xuyên nhịn đi tiểu... Sau đó gây viêm niệu đạo, viêm bàng quang. Ngoài ra, căn bệnh viêm bàng quang mãn tính còn có khả năng do tắc nghẽn đường tiết niệu, sỏi bàng quang, sỏi thận hay do khả năng bài tiết mắc rối loạn gây ra.




nếu như không thể nào chữa kịp thời, căn bệnh viêm bàng quang mãn tính có thể dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chất lượng đời sống của người bệnh với một số biến chứng hiểm nguy như viêm thận, suy thận, viêm bể thận...
Chính vì thế, khi phát hiện ra mình những các dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang như tiểu nhiều, tiểu gấp, nước tiểu đục,có mùi hôi, mủ, lâu lâu còn kèm theo máu; đau lưng, đau ở tại vùng xương chậu; cơ thể mệt mỏi... Thì hãy đến ngay các trung tâm y tế chuyên khoa tin cậy, có uy tín để được những chuyên gia thăm khám và điều trị nhanh chóng.

Cách chữa bệnh viêm bàng quang mãn tính

một số bác sĩ Phòng khám nam khoa Đại Đông cho biết, việc trị bệnh viêm bàng quang mãn tính sẽ phiền phức cũng như kéo dài hơn so với viêm bàng quang cấp tính. Viêm bàng quan thường là do ký sinh trùng dẫn tới phải việc điều trị thường được chữa trị bằng kháng sinh đồ. Việc mà phái mạnh cần buộc phải làm cho là tuân theo đúng liệu trình chữa mà b.Sĩ dẫn ra. Không được tự ý tìm mua và sử dụng thuốc để chữa trị viêm bàng quang mãn tính khi chưa có chỉ định của những bác sĩ.


bệnh nhân phải bắt buộc kiên trì trị, uống đủ liều cũng như đúng thời gian, không cần thấy dấu hiệu của bệnh chấm dứt sau một vài ngày thì ngừng thuốc vì điều này sẽ làm ký sinh trùng kháng thuốc kháng sinh, khiến bệnh chẳng thể trị dứt điểm được.
Bên cạnh đó, bạn cũng bắt buộc xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, hạn chế một số thực phẩm cay nóng, bia rượu, thuốc lá; nên uống rất nhiều nước; chế độ làm cho việc và nghỉ ngơi hợp lý; không cần nhịn tiểu; vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày; quan hệ dục tình an toàn, thường xuyên luyện tập thể thao tăng sức khỏe cũng như khả đề kháng tự nhiên cho cơ thể...

No comments:

Post a Comment