Saturday 12 August 2017

6 bệnh nam khoa thường gặp nhất

6 bệnh nam khoa thường gặp nhất


1/ sùi mào gà
lúc mắc sùi mào gà, đa phần cánh mày râu đều không biết và xem nhẹ việc đi kiểm tra bệnh. Chình việc không chú ý tới phải tương đối khó điều trị kịp thời, của quý dễ bị nhiễm khuẩn, có nguy cơ mắc bệnh ung thư của quý phải quá hiểm nguy đối với sức khỏe cũng như đời sống của nam giới.
thời kỳ đầu, sùi mào gà thường không có triệu chứng cụ thể, căn bệnh của căn bệnh quá nhanh và rất khó kiểm soát.
Xem thêm: phong kham nam khoa o soc trang

6 bệnh tình dục ở nam giới nguy hiểm và dấu hiệu nhận biết

Sau lúc mắc nhiễm 2-9 tháng, bệnh nhân thường có những bệnh sùi nhỏ, mềm cao dần lên như nhú gai ĐK 1-2 mm, hoặc dẹt tròn màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành một số gai và liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa những nhú bệnh sùi có thể ấn ra một giọt mủ.
Vị trí bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của lỗ sáo trước, da bìu.
Có tình trạng tổn thương bao phủ cả vùng kín, những nếp gấp bẹn, ở vùng quanh vùng hậu môn cũng như bên trong tại vùng hậu môn. Những hiện tượng do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có căn bệnh lậu kết hợp nên các sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.
Tại một số bệnh sùi có rất nhiều mủ, có khả năng xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm lúc bị sang chấn, đồng thời các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to.
ngoài ra, một số người bệnh có thể có triệu chứng sốt hay đau đớn.
2/ căn bệnh lậu

6 bệnh tình dục ở nam giới nguy hiểm và dấu hiệu nhận biết

Đây cũng là một căn bệnh dục tình ở quý ông có tác hại hiểm nguy tuy nhiên nhiều người lại coi thường. Căn bệnh do cầu khuẩn ”Neisseria gonorrhoeae” dẫn đến, căn bệnh có khả năng xảy ra ở cả nam và nữ, có các dấu hiệu cơ bản như sau:
Đau rát khi tiểu tiện, kèm đái rắt, có mủ vàng sẫm chảy ra theo nước tiểu.
Ngứa rát vùng vùng kín hay đau âm ỉ bụng dưới.
Đau tại vùng xương mu lúc giao hợp.
Có dịch nhày lạ nhớt, đặc, màu đục trắng hay vàng, đỏ chảy ra ở niệu đạo.
Đau rát khi quan hệ tình dục.
người mắc bệnh mệt mỏi, nổi hạch bẹn, có kèm theo sốt.
tác hại căn bệnh lậu:
Viêm hậu môn, viêm khớp do lậu, viêm họng do lậu, lậu mắt…
Viêm mào tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo…
Chửa bên ngoài tử cung.
Nhiễm khuẩn huyết.
Viêm màng não.
nâng cao nguy cơ nhiễm HIV/AIDS.
Thậm chí còn khiến cho người bệnh mắc vô sinh.
3/ Nấm Chlamydia.
Chlamy là một mẫu tạp khuẩn STDs, lây truyền lúc quan hệ tình dục bằng vùng hậu môn hay bằng miệng với người bị nhiễm Chlamydia. Căn bệnh chlamydia là bệnh lý thường thấy nhất trong số một số bệnh sinh dục của nam giới; nhưng hầu hết người nhiễm chlamydia đều không phải triệu chứng. Nếu bạn có triệu chứng, chúng có thể chỉ xuất hiện một vài tuần sau lúc bạn quan hệ tình dục với bạn tình mắc nhiễm căn bệnh. Ngay cả lúc chlamydia không dẫn đến các dấu hiệu, nó có thể gây tổn thương hệ sinh sản của bạn.

6 bệnh tình dục ở nam giới nguy hiểm và dấu hiệu nhận biết

các triệu chứng ở bạn nam có khả năng bao gồm
Dịch tiết ra từ dương vật;
Cảm giác nóng rát lúc tiểu tiện;
Đau cũng như sưng ở một trong hai tinh hoàn (mặc dù triệu chứng này ít gặp).
Cách điều trị: nếu bạn mắc Chlamydia, bạn sẽ được chỉ dẫn trị bằng những loại kháng sinh có thành phần azithromycin (Zithromax) hoặc doxycycline.
4/ Mụn cóc ở dương vật
Mụn cóc xuất hiện ở cậu nhỏ quý ông được dẫn tới cơ bản bởi virut HPV chủng 6 hay 11. Theo trung tâm kiểm soát dịch bênh, mụn cóc sinh dục có khả năng xuất hiện trên cơ quan sinh dục, tinh hoàn, háng, đùi và ở vùng hậu môn bất cứ nơi nào mà bạn nam tiếp xúc với đối tác nhiễm căn bệnh. Thậm chí nó có thể phát triển trong miệng hay cổ họng của người có quan hệ tình dục bằng miệng với người có bệnh.
các triệu chứng của bệnh như: Nổi những cục thịt nhỏ, có màu như màu da hay màu xám ở tại vùng sinh dục, một số mụn cóc ở gần nhau mà tạo thành hình dáng giống cây súp lơ, ngứa hoặc rất khó chịu vùng sinh dục, chảy máu lúc quan hệ.
Điều trị: Để điều trị căn bệnh, có khả năng sử dụng thuốc, áp lạnh bằng nitơ lỏng hoặc cắt bỏ mụn cóc. Tuy nhiên, cần phải tham khảo ý kiến của chuyên gia để biết hiện tượng của bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp.
5/ Ung thư cơ quan sinh dục
bệnh đáng sợ thường khởi phát trên quy đầu hay trong rãnh quy đầu, sau đấy lan rộng ra bao quy đầu làm cho chúng chẳng thể kéo lên được. Căn bệnh di căn theo con đường bạch huyết ở bẹn hang khiến tại vùng bẹn cũng như bìu sưng to, đau đớn, mềm do nhiễm khuẩn sau đó bước qua thể cứng, không di động.
Có đến 70 – 80% tình trạng bị ung thư cậu bé cần cắt bỏ do tế bào ung thư lan rộng khi phát hiện ở giai đoạn muộn.
nguyên do chủ yếu dẫn đến ung thư bộ phận sinh dục là do virut HPV chủng 16 cũng như 18 thông qua việc giao hợp dục tình.
căn bệnh phát triển rất đa dạng. Tuy nhiên, hay gặp có những biểu hiện sau:
Xuất hiện các nốt bệnh lí sùi nhỏ ở quy đầu, rãnh quy đầu.
Tiết dịch có mùi hôi rất khó chịu.
tương đối khó cương cứng, đau lúc cương cứng.
dương vật dễ chảy máu khi quan hệ và cả lúc vệ sinh cá nhân.
Xuất hiện tại vùng da lạ ở vật: mảng da hồng hoặc trắng.
bộ phận sinh dục biến dạng cũng như hoại tử (giai đoạn muộn)
một số triệu chứng trên khá dễ nhầm lẫn với căn bệnh lây truyền thông qua đường dục tình như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục hay lậu,…do đó lúc có các biểu hiện trên bạn bắt buộc đi khám cậu nhỏ ngay để sớm phát hiện ra bệnh.
6/ Giang mai ở nam giới
căn bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum (xoắn khuẩn giang mai) được lan truyền qua con đường dục tình và từ mẹ sang con. Triệu chứng ban đầu của bệnh giang mai thường là loét không đau (bệnh hạ cam) trên cậu nhỏ, xuất hiện các vết loét hơi đỏ hay nâu ở miệng, của quý, cũng như những tại vùng tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh.
bệnh giang mai gây ra đau đớn, rất khó chịu cho người bị bệnh, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, khả năng sinh sản và xấu đi có khả năng dẫn đến tử vong
Tuy là căn bệnh hiểm nguy tuy nhiên bệnh giang mai nếu được trị bằng những loại thuốc đặc điều trị thì tỷ lệ khỏi căn bệnh là rất cao, miễn là nên được tìm ra sớm và điều trị đúng hướng dẫn của thầy thuốc.
giải pháp phòng căn bệnh lây thông qua đường sinh dục

6 bệnh tình dục ở nam giới nguy hiểm và dấu hiệu nhận biết

Không quan hệ tình dục với nhiều người, sống chung thủy một vợ một chồng.
cần sử dụng bao cao su lúc giao hợp dục tình, hoặc dùng những giải pháp giao hợp khác mà không nên phải quan hệ.
kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần cho cả bạn và đối tác.
khi phát hiện ra thấy triệu chứng bệnh, tuyệt đối không được giấu và dùng thuốc tùy tiện, mà hãy đến phòng khám chuyên khoa chuyên khoa để thăm khám cũng như chữa bệnh kịp thời.
Trên đây là các thông tin về căn bệnh tình dục ở bệnh nhân hay gặp có biến chứng nguy hiểm và triệu chứng nhận biết chúng. Hy vọng rằng các thông tin vừa rồi giúp ích cho bạn đọc, cũng như chúc bạn có sức khỏe tốt.

No comments:

Post a Comment