Friday 27 October 2017

Những thói quen gây bệnh phụ khoa


Những thói quen gây bệnh phụ khoa

Có rất nhiều bạn thường câu hỏi mình chưa quan hệ dục tình mà vẫn bị viêm nhiễm phụ khoa, nấm âm đạo, ngứa ngáy cậu nhỏ mà không biết lí do. Một số bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Đại Đông cho biết: không phải chỉ một số người đã quan hệ tình dục mới mắc viêm nhiễm mà một số thói quen không tốt hàng ngày cũng vô tình khiến cho bệnh phụ khoa ở chị em nâng cao lên, gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Chị em phải chú ý những thói quen dưới đây có khả năng gây bệnh phụ khoa.
Những thói quen hằng ngày gây bệnh phụ khoa
– Dùng băng vệ sinh hàng ngày: Thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày xuất phát từ suy nghĩ cho thấy cuối cùng sẽ đỡ nên giặt quần chip. Tuy nhiên cách làm cho này vô tình đã tạo môi trường thuận lợi cho ký sinh trùng phát triển. Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày liên tục cũng là tác nhân gây nên viêm nhiễm âm đạo có khả năng là do nấm canida, do tạp khuẩn.
– Nhịn tiểu: rất nhiều chị em nhịn tiểu vì lười đứng lên đi hay vì lý do nào đấy. Tuy nhiên nếu như nhịn tiểu liên tục sẽ càng nguy hiểm cho sức khỏe. Nhịn tiểu có thể làm cho nâng cao nguy cơ mắc nhiễm trùng đường tiết niệu do ký sinh trùng có thêm thời gian để sinh sôi cũng như điều này có thể gây ra nhiễm trùng con đường tiểu cũng như “vùng kín”.


– Mặc đồ quá chật hoặc bó sát: Quần áo quá chật, chất liệu không thấm hút mồ hôi làm cho vi khuẩn tích tụ, dễ dẫn đến chứng bệnh phụ khoa cũng như xuất hiện mùi khó chịu ở khu vực “vùng kín”. Vì vậy, hiệu quả nhất chị em nên hạn chế những trang phục khá ôm sát, nhất là vào thời tiết mùa hè. Nếu có làn da nhạy cảm, bạn bắt buộc tránh xa một số mẫu quần lót bằng ren, thun lạnh, ưu tiên cho chất liệu cotton cũng như lụa.
- Vệ sinh không đúng cách: lúc có triệu chứng nhiễm khuẩn âm đạo, nhiều chị em ngay lập tức cho rằng do mình kém vệ sinh. Vậy là họ tích cực vệ sinh bằng cách dùng nhiều xà phòng xát khuẩn hay dung dịch vệ sinh phụ nữ, thậm chí còn rửa sâu vào trong. Chính điều này càng làm sự mất cân bằng trong môi trường âm đạo tăng và làm cho tình trạng bệnh nặng thêm. Thụt rửa sâu bên trong còn có khả năng đẩy vi trùng vào sâu hơn, làm bệnh chuyển biến phức tạp.
- Ngâm “vùng kín” trong nước nóng vô cùng lâu : các chị em có dấu hiệu nhiễm khuẩn âm đạo thường có thói quen ngâm “vùng kín” vào nước ấm. Điều này có thể khiến cho chị em dễ chịu ngay lúc đấy, tuy nhiên thực ra lại không tốt chút nào. Hơi nước có khả năng làm cho viêm tại vùng da âm đạo cũng như lấy đi chất dầu trên da, khiến âm đạo khô và ngứa. Ngâm nước ấm vô cùng lâu cũng làm cho nâng cao nhiệt độ “chỗ ấy” và tạo cơ hội cho ký sinh trùng sinh sôi.

No comments:

Post a Comment