Friday 27 October 2017

Nguyên nhân viêm âm đao


Viêm âm đạo dẫn đến rất nhiều rắc rối cho phái nữ trong “chuyện chăn gối”, thậm chí bệnh còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em nếu không có biện pháo điều trị tận gốc chứng bệnh. Lý giải về lý do đưa gây ra viêm âm đạo ở nữ giới, bác sĩ của phòng khám đa khoa Đại Đông cho biết, âm đạo của người nữ là cơ quan nằm ẩn sâu bên trong khung chậu và bề mặt âm đạo khá ẩm ướt nên thường thấy viêm nhiễm.
Viêm âm đạo là gì?
Viêm âm đạo là trường hợp mất cân bằng hệ vi sinh trong âm đạo. Trong môi trường âm đạo luôn tồn tại cả các tạp khuẩn có ích cũng như những tạp khuẩn có hại. Lúc các vi khuẩn có hại nâng cao sinh lấn át các tạp khuẩn có ích thì lúc đó âm đạo sẽ mắc viêm bởi các tạp khuẩn có hại này. Lý do gây ra sự tăng sinh của một số vi khuẩn có hại này có thể do sự thay đổi của môi trường âm đạo (PH), bên ngoài ra còn do nhiều nguyên do khác được trình bày Sau đây.



Nhóm nguyên nhân chủ quan
Nhóm lý do này xuất phát từ chính cơ thể bạn, những vi sinh, vi khuẩn, dị vật tồn tại sẵn trong cơ thể bạn hay rối loạn cân bằng nội tiết tố sẽ tạo thời cơ thuận lợi cho ký sinh trùng có hại phát triển cũng như gây ra chứng bệnh viêm âm đạo. Trong đấy, viêm do tác nhân vi sinh bao gồm nấm men canida, nguyên sinh động vật Trichomonas vaginalis cũng như tạp trùng là nguyên nhân thường gặp nhất.
Nhóm nguyên do khách quan
Cấu tạo sinh lý của âm đạo
Như đã nói ở trên, âm đạo nằm sâu bên trong xương chậu, bề mặt lại ẩm thấp nên việc viêm nhiễm khá dễ xảy ra. Chi tiết cấu trúc sinh lý của âm đạo như sau:
- Của âm đạo trực tiếp thông ra bên ngoài
- Phía trước âm đạo có lỗ miệng sáo, miệng sáo của người nữ rất ngắn bắt buộc dễ bị tạp khuẩn có hại xâm nhập trong đó có cả tác nhân nước tiểu lúc thải ra bên ngoài. Phía sau âm đạo gần với hậu môn phải có thể mắc tiếp xúc với phân dẫn đến viêm nhiễm. Bên cạnh đó, lúc tới kỳ hành kinh thì máu kinh và băng vệ sinh cũng dễ khiến âm đạo của bạn mắc viêm nhiễm.
Kém vệ sinh vùng kín
Vệ sinh không thường xuyên, vệ sinh không đúng cách trong thời kỳ kinh nguyệt, sinh sản, hậu sản, sử dụng sản phẩm vệ sinh có tính kích ứng cao... Tất cả các việc làm cho này đều làm bạn có nguy cơ cao phải đối mặt với viêm âm đạo.
Giao hợp tình dục bừa bãi
Đây là nguyên nhân dẫn tới nhiều căn bệnh, không chỉ là con đường ngắn nhất gây ra lây nhiễm một số bệnh xã hội mà việc quan hệ tình dục với nhiều người cũng khiến chị em dễ bị viêm âm đạo. Đối phương mắc căn bệnh xã hội hay gặp một số vấn đề viêm nhiễm nam khoa thì khả năng bạn bị lan truyền chứng bệnh là rất cao lúc giao hợp không có sự bảo vệ.
Thực hiện thủ thuật y khoa không an toàn: đường này cũng rất dễ gây ra viêm âm đạo hay các chứng bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền thông qua con đường dục tình khác.
Phụ nữ đang mang thai hay đang dùng một số mẫu thuốc: Việc có thai cũng khiến hooc-môn nữ thay đổi dẫn tới viêm âm đạo hoặc việc dùng thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai cũng có khả năng khiến cho thay đổi môi trường âm đạo, làm cho một số vi khuẩn có hại nâng cao sinh cũng như gây viêm nhiễm.

No comments:

Post a Comment