Friday 27 October 2017

Những bệnh phụ khoa thường gặp vào mùa hè

Khi bước vào mùa hè, bên ngoài những khó chịu, nóng bức, chị em còn phải đối mặt với nguy cơ gia tăng những bệnh phụ khoa. Do mùa hè thời tiết nắng nóng, mồ hôi ra khá nhiều, cơ thể luôn trong trường hợp ẩm ướt, làm cho ký sinh trùng có điều kiện tiến công vào cũng như gây những căn bệnh phụ khoa. Sau đây một số chuyên gia phòng khám đa khoa Đại Đông sẽ cung cấp cho những bạn một số căn bệnh phụ khoa thường gặp vào mùa hè.

Những bệnh phụ khoa thường gặp vào mùa hè

Bệnh phụ khoa là một trong một số nỗi ám ảnh kinh hoàng của chị em. Bệnh không chỉ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày mà còn gây khá nhiều những nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Sở dĩ vào mùa hè là điều kiện cho một số chứng bệnh phụ khoa bùng phát là vì mùa hè chị em có nhiều thói quen xấu cũng như những điều kiện thuận lợi cho viêm nhiễm phụ khoa phát triển. 
Vào mùa hè, lúc không khí, nóng bực, ngột ngạt, chị em cảm thấy bí bách, bắt buộc thường có thói quen tắm rửa thường xuyên. Việc tắm giăc thường xuyên, rất khá nhiều, vệ sinh không đúng cách như thụt rửa âm đạo khá sâu, vệ sinh không đúng cách sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công vào. Hơn nữa vào mùa hè do thời tiết nóng bức, chị em thường có thói quen đi bơi. Đây cũng là một trong những nguyên do phổ biến dẫn tới tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, vì hồ bơi là nơi lan truyền mầm căn bệnh khá lớn. Lúc tắm trong hồ bơi, chỉ phải có chị em mắc viêm phụ khoa tiết dịch ra, vô tình ta gặp buộc phải thì nguy cơ mắc căn bệnh cũng rất cao. 


Chị em không cần mặc đồ bơi ẩm ướt rất lâu, sau khi bơi xong buộc phải thay đồ ngay cũng như vệ sinh cơ quan sinh dục bằng nước sạch rồi lau cho khô ráo, tránh để dương vật mắc ẩm thấp. Mặc quần áo chật chội, khó chịu, rất bó sát cũng là nguyên do gây bệnh phụ khoa. Của quý của nữ giới là cơ quan nhạy cảm, khá dễ mắc viêm nhiễm, Vậy nên phải bắt buộc giữ cho dương vật luôn thoáng mát. Vào mùa hè, chị em hay thấy một số chứng bệnh phụ khoa chủ yếu sau:
- Viêm âm đạo: nguyên do chị em bị viêm âm đạo phổ biến do vệ sinh cá nhân, vệ sinh trong quan hệ kém. Bệnh viêm âm đạo có các biểu hiện như: Khí hư trắng hoặc hơi vàng, có lúc đặc như mủ. Ngứa ở tại vùng âm hộ. Âm đạo viêm đỏ.
- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: lúc bị căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, người mắc bệnh sẽ có một số biểu hiện ra khá nhiều khí hư. Lúc kiểm tra sẽ thấy cổ tử cung không nhẵn bóng cũng như màu hồng mà có màu đỏ thẫm, khí hư nhầy bao phủ.
- Viêm tử cung: căn bệnh viêm tử cung thường xuất hiện trong khoảng từ 3 - 4 ngày ở phụ nữ sau sảy thai, sau đẻ, nạo thai. Lúc đấy, người mắc bệnh sẽ có những biểu hiện như: ăn uống kém, mất ngủ, bứt rứt trong người, mạch đập nhanh. Chị em có thể bắt gặp những triệu chứng như: đau bụng vùng hạ vị, sản dịch ra nhiều, lẫn mủ, có mùi hôi.

No comments:

Post a Comment