Sunday 29 October 2017

Nguyên nhân viêm bao quy đầu và cách chữa trị


Viêm bao quy đầu là chứng bệnh nam khoa ảnh hưởng đến khả năng sinh lý mà không cánh mày râu nào muốn gặp bắt buộc, tuy vậy thỉnh thoảng không hiểu vì nguyên nhân gì mà bao quy đầu lại sưng phồng và mắc viêm. Viêm bao quy đầu rất dễ tái đi tái lại khá nhiều lần nếu không điều trị đúng thời điểm và kỹ thuật. Vậy khiến thế nào để trị được chứng bệnh triệt để? Câu giải đáp là buộc phải tùy vào lý do gây nên căn bệnh, bởi chỉ lúc xác định được nguyên nhân thì chuyên gia mới có cơ sở để chỉ định biện pháp chữa chứng bệnh hiệu quả.
Viêm bao quy đầu là gì?
Viêm bao quy đầu là một thuật ngữ chỉ sự viêm nhiễm diễn ra ở bao quy đầu của quý của phái mạnh. Chứng bệnh không chỉ làm chất lượng đời sống, chất lượng phòng the của nam giới bị suy giảm mà còn gây ra một cơ số chứng bệnh thuộc con đường tiết niệu cũng như sinh dục – sinh sản.
Nói về nguyên nhân viêm bao quy đầu, b.sĩ Phòng khám nam khoa Đại Đông chia sẻ:
lý do gây nên căn bệnh phổ biến là do vi khuẩn. Bình thường, tạp khuẩn khá ít lúc xâm nhập và gây ra viêm nhiễm ở khi vực này, chỉ khi đấng mày râu không chú ý những vấn đề sau, vi khuẩn mới có thời cơ "phát huy lợi thế" ở khu vực bao quy đầu này:
- Vệ sinh không đảm bảo: ký sinh trùng tiến công cũng như gây nên chứng bệnh ở bao quy đầu lúc cánh mày râu không chú ý vệ sinh sạch sẽ cũng như đúng cách, nhất là vào những thời điểm nhạy cảm như thủ dâm, trước cũng như sau lúc quan hệ dục tình.
- Giao hợp tình dục: Viêm bao quy đầu cũng thường xuyên xuất hiện ở những đấng mày râu quan hệ dục tình với nhiều người. Nhất là các người quan hệ với "đối tác" đang bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục hoặc giao hợp thô bạo gây nên trầy xước dẫn đến viêm nhiễm. Bên cạnh đấy, những chứng bệnh x.hội lây qua đường tình dục cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu.
- Dài bao quy đầu, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu: Là một số nguyên nhân chính yếu gây nên viêm bao quy đầu ở bạn nam. Sở dĩ như vậy là do các bệnh này gây trường hợp tích tụ cặn bẩn và bựa sinh dục; nam giới là không chú ý vệ sinh nên đã biến bựa sinh dục thành "cứ địa" sinh sống cũng như gây căn bệnh.
- Dùng chung đồ cá nhân, mặc quần áo chật chội, ẩm thấp (nhất là đồ lót), dị ứng sản phẩm vệ sinh hay BCS, phản ứng phụ của một số mẫu thuốc kích thích cương dương,...cũng là các nguyên do hay gặp ở những tình trạng viêm bao quy đầu.



Dấu hiệu viêm bao quy đầu như thế nào?
Bao quy đầu ngứa, sưng phồng và đau là triệu chứng viêm bao quy đầu bạn có khả năng nhận biết chúng dễ dàng, cụ thể biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu như sau:
- Trên bao quy đầu xuất hiện các đốm nhỏ màu trắng, ban đỏ hoặc mụn nhỏ li ti màu đỏ, thỉnh thoảng là một số mụn nước viêm loét, chảy dịch, đau cũng như ngứa.
- Cả bao quy đầu sưng phồng, căng lên như bong bóng nếu gặp trường hợp viêm nặng.
- Cả bên mặt trong và mặt bên ngoài bao quy đầu đều có biểu hiện đỏ ửng và ngứa rát.
- Người bệnh không chỉ ngứa mà còn đau, nóng, rát.
- Đi tiểu buốt, tiểu phức tạp, nóng rát khi đi tiểu, tia nước nhỏ.
- Cánh mày râu chẳng thể mặc được đồ lót bó sát vì đau ngứa.
- Mỗi khi thời tiết nóng ẩm hay chơi thể thao mồ hôi toát ra rất nhiều bao quy đầu càng thêm đỏ ửng cũng như ngứa ngáy khó chịu.

Viêm bao quy đầu như thế nào?

Nếu bạn đã hoặc đang bị viêm bao quy đầu thì hãy tới bệnh viện chuyên khoa để được chuyên gia khám cũng như chỉ định kỹ thuật điều trị thích hợp căn cứ trên lý do gây bệnh. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị. Viêm bao quy đầu càng lâu nguy cơ viêm nhiễm ngược loại (thận, bàng quang, miệng sáo...) dẫn đến viêm miệng sáo, hẹp niệu đạo, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn, ung thư...càng tăng cao.
Việc trị viêm bao quy đầu dựa vào nguyên do dẫn đến bệnh. Trong hiện tượng viêm nhiễm do vi khuẩn thì có thể sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống hay bôi bên ngoài da. Đối với những người bệnh chưa thực hiện thủ thuật tiểu phẫu cắt bao quy đầu thì bắt buộc tiến hành tiểu phẫu này ngay.
ngoài ra, lúc có dấu hiệu viêm bao quy đầu, bạn phải chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không quan hệ dục tình để tránh gây nên viêm nhiễm cho đối tác.

No comments:

Post a Comment