Sunday 3 September 2017

Khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền

Khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền và gồm những gì?


Khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền? khám phụ khoa tổng quát là hình thức kiểm tra toàn bộ cơ quan sinh dục nữ, bao gồm cơ quan sinh dục dưới và trên. Qua các thao tác thăm khám: Khám bên ngoài, khám âm đạo, khám tử cung – bác sĩ phụ khoa sẽ xác định được kích thước, vị trí cũng như những bất thường của âm đạo, tử cung và buồng trứng. Cùng với đó, những xét nghiệm máu và dịch âm đạo, nước tiểu và tế bào cổ tử cung – sẽ giúp phát hiện được các virus viêm nhiễm, những bệnh lây qua đường tình dục, ung thư cổ tử cung,… nếu có.

Do đó, khám phụ khoa tổng quát là việc nên làm, định kỳ 4-6 tháng 1 lần hoặc ít nhất 1 năm/lần dù không có gì bất thường cũng nên thăm khám để kiểm tra sức khỏe phụ khoa. Đặc biệt, với phụ nữ lập gia đình thì khám phụ khoa là vô cùng quan trọng. Nếu mắc bệnh lý phụ khoa thì chúng sẽ được xử lý kịp thời để tránh những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản sau này.


Khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền?



Không có mức chi phí cố định cho dịch vụ khám phụ khoa tổng quát. Mức giá khám phụ khoa tổng quát trung bình từ 250.000Đ – 500.000Đ, chúng cũng có khả năng dao động và phụ thuộc vào cơ sở khám phụ khoa . Đương nhiên, các bệnh viện Quốc tế hay các phòng khám phụ khoa thì chi phí sẽ cao hơn so với các bệnh viện công lập.



Chưa kể đến, nếu phát hiện các bệnh lý phụ khoa thì sẽ cần thêm chi phí chữa trị. Do đó, bạn nên chuẩn bị ‘hầu bao’ dày hơn để có thể giải quyết nhanh nếu phát sinh khoản này.
Cần kiêng quan hệ tình dục khi mắc bệnh phụ khoa
Khi có dấu hiệu bất thường ở vùng kín như: Khí hư ra nhiều, có màu sắc khác biệt, có mùi hôi khó chịu; đau khi quan hệ tình dục; xuất huyết âm đạo không phải trong chu kì hành kinh; tiểu khó, tiểu ít; đau bụng dưới,… chị em cần thăm khám phụ khoa ngay để có thể xác định chính xác nguyên nhân và được chỉ định phác đồ điều trị phù hợp.
Trong thời gian chữa trị, ngoài việc dùng thuốc đúng cách và đúng liều lượng như chỉ dẫn, chị em cũng cần: Giữ vùng kín khô ráo và sạch sẽ; thay đồ lót sạch nhiều lần trong ngày, tránh đồ lót bó sát và có chất liệu nilon; ăn nhiều hơn những loại rau củ quả tươi,… Ngoài ra, cần chú ý đến việc kiêng cữ trong thời gian điều trị cho đến bệnh khỏi hoàn toàn, nếu “cấp thiết” hãy thực hiện biện pháp an toàn bằng cách dùng bao cao su và rửa vùng kín sạch sẽ ngay sau đó.

Tư vấn

Rất nhiều chị em phàn nàn: Vì sao đã chữa khỏi bệnh nhưng không ít lâu sau bệnh lại “ghé thăm”? Lý giải điều này các bác sĩ phụ khoa cho biết: viêm phụ khoa dễ gặp, dễ chữa tuy nhiên lại dễ tái phát do nhiều lý do. Mà phổ biến nhất đó là do những đôi vợ chồng không “cách ly” trong khi chữa trị và không chú ý điều trị cho lẫn 2. Bởi lẽ, cơ quan sinh dục nam cũng là “nhà kho” giữ nấm, kí sinh trùng và có thể lây nhiễm cho bạn tình sau đó.

No comments:

Post a Comment