Friday 11 August 2017

Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không?

Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không?
Viêm tuyến tiền liệt là gì?
Nguyên nhân viêm tuyến chính chủ yếu do nhiễm khuẩn. Ở nam giới việc không chú ý vệ sinh cậu nhỏ mỗi ngày, đặc biệt trước và sau quan hệ tình dục sẽ khiến bộ phận này dễ dàng bị viêm nhiễm. Nếu để lâu sẽ lây lan trực tiếp sang các cơ quan lân cận như: tinh hoàn, ống dẫn tinh, niệu đạo, thận. Trong trường hợp chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ rất khó chữa.
Viêm tuyến tiền liệt có vô sinh không?
Viêm tuyến tiền liệt có bị vô sinh không? Nam giới nếu được phát hiện chữa trị hiệu quả bằng nội khoa và kết hợp một số phương pháp khác theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ có cơ hội khỏi bệnh. Và sau khi khỏi thường xuyên đàn ông có thể sinh con như những nam giới bình thường khác.
Trong trường hợp không chữa trị hoặc chữa tại những địa chỉ không uy tín không khỏi được bệnh, tái phát nhiều năm lần thì khả năng có con rất thấp. Có thể giàu người chưa biết viêm tuyến tiền liệt kéo dài có thể làm cho thành phần trong tinh dịch, độ PH trong tinh dịch thay đổi, gây viêm niệu đạo, xuất tinh sớm, chất lượng, số lượng tinh trùng kém và giảm. Từ đó, khả năng sinh sản bị ảnh hưởng trực tiếp.


Với bất cứ đàn ông nào đặc biệt là nam giới đang ở trong độ tuổi sinh sản có biểu hiện bị viêm tuyến tiền liệt cần tới cơ sở y tế uy tín có bác sĩ giỏi, kỹ thuật tiên tiến, máy móc hiện đại để chữa trị kịp thời tránh biến chứng hậu quả xấu về sau. Trong thời gian chữa trị cần tuyệt đối tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ, kiên trì điều trị tránh bỏ dở, vệ sinh cậu nhỏ đúng cách và sạch sẽ. Như vậy, sẽ dễ dàng khỏi bệnh trong thời gian sớm nhất.
Ngoài ra, đau và khó chịu là dấu hiệu thường xuyên có, đau do chèn ép thần kinh, đau do viêm lan sang tinh hoàn, mào tinh hoàn và túi tinh. Đau thường xuyên xuất hiện ở vùng đáy chậu, dương vật, tinh hoàn, vùng bẹn bìu, hậu môn, đau cả khi ngồi, đi xe đạp, xe máy. Với những người trẻ tuổi đột nhiên bị sốt cao 39-40 độ C, có rét run lại kèm theo những dấu hiệu trên thì cần đi khám ở các phòng khám chuyên khoa tiết niệu.
Bệnh có thể ảnh hưởng đến sức lao động, đến hoạt động "phòng the". Bệnh có thể đưa đến vô sinh do mủ lẫn vào tinh dịch. Ngoài ra, bệnh còn gây rối loạn về thần kinh, tâm lý, đặc biệt khi viêm mạn tính, người bệnh thấy căng thẳng, giảm hưng phấn. Biến chứng của viêm tuyến tiền liệt là bí tiểu cấp tính, viêm cấp tinh hoàn, nhiễm khuẩn vào máu khi nội soi, khi đặt xông hoặc xoa nắn vào tuyến.
Người ta phân bệnh này làm hai loại: Viêm tuyến tiền liệt cấp với các triệu chứng đột ngột và rầm rộ, nếu được chữa trị kháng sinh trong khoảng 10 ngày thì bệnh sẽ nhanh chóng khỏi, thế nhưng nếu nặng thì kéo dài 3-6 tuần. Viêm tuyến tiền liệt mạn là hậu quả của viêm tuyến cấp không được chữa trị kịp thời, chữa trị cũng bằng kháng sinh nhưng phải kéo dài hoặc chữa trị từng đợt và nhắc lại khi triệu chứng tái phát.

No comments:

Post a Comment