Friday 11 August 2017

Sùi mào gà và gai sinh dục khác nhau như thế nào?

Sùi mào gà và gai sinh dục khác nhau như thế nào?
*Dựa vào nguyên nhân:
– Bệnh sùi mào gà: do virus human papilloma (HPV) ảnh hưởng. Lây truyền từ người này sang người khác chủ yếu qua đường tình dục; ngoài ra, việc tiếp xúc với dịch của người bệnh, truyền thường xuyên nhận máu từ người bệnh, lây truyền từ mẹ sang con,… cũng là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà.
– Gai sinh dục: không phải là một bệnh mà chỉ là biểu hiện lành tính, là dạng quá phát của tế bào ở cơ quan sinh dục. Và điểm khác biệt rõ ràng nữa là chúng không lây truyền.
*Dựa vào triệu chứng:
– Bệnh sùi mào gà: Sau khi tiếp dục với nguồn bệnh, sẽ ủ bệnh trong khoảng từ 2-9 tháng, sẽ xuất hiện các u nhú mềm, có đường kính từ 1-2mm, dần dần chúng lan rộng ra liên kết với nhau thành mảng giống như bông súp lơ thường mào gà. Chúng có thể xuất hiện tại cơ quan sinh dục, hậu môn trực tràng thường xuyên mắt, miệng, lưỡi,… Bề mặt mềm, mủn nước và ấn có thể ra mủ, một số trường hợp còn chảy máu, khí hư ra nhiều năm (ở phụ nữ) bốc mùi hôi thối khó chịu và gây đau đớn.
Thông tin bổ ích: gai sinh dục thường mọc ở đâu

phan-biet-sui-mao-ga-va-gai-sinh-duc

– Gai sinh dục: Xuất hiện các nốt nhỏ màu trắng hoặc đỏ hồng, có thể mọc ở một phần thường toàn bộ cơ quan sinh dục. Khi sờ vào thấy gợn tay, không ảnh hưởng cảm giác đau đớn nào.
*Dựa vào mức độ nguy hiểm:
– Bệnh sùi mào gà: Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống vợ chồng mà nếu không chú ý chữa bệnh kịp thời bệnh sẽ tiến triển nặng, dễ tái phát và có thể gây ra các biến chứng. Nguy hiểm nhất đó là gia tăng nguy cơ ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật,… nguy hại đến tính mạng.
– Gai sinh dục: Lành tính và không gây nguy hiểm nào ngoài gây ra đến tâm lý và vấn đề “chăn gối”.
Bệnh sùi mào gà nếu không điều trị kịp thời gây ra giàu mối nguy hiểm, song giàu người hay chủ quan và nhầm lẫn với gai sinh dục. Do đó, để chẩn bệnh chính xác cũng như bảo vệ sức khỏe cho chính mình, ngay khi nhận thấy những bất thường nghi ngờ mắc bệnh bạn đến các cơ sở y tế uy tín. Thông qua các xét nghiệm cần thiết sẽ chẩn đoán đúng bệnh và có cách xử lý hiệu quả nhất.

No comments:

Post a Comment