Thursday 24 August 2017

Kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì



Với các teen girl, mỗi khi chu kỳ kinh nguyệt không đều, nàng nào cũng bắt đầu lo lắng đủ kiểu, nào là kinh nguyệt không đều làm sao biết mang thai, (nếu trước đấy lỡ "vượt rào"), không biết mình có đang bị căn bệnh nào nghiêm trọng hay không,.... Kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì có thể tới từ rất nhiều lý do khác nhau.
1. Kinh nguyệt không đều đơn giản do tuổi dậy thì
Dậy thì là một rất trình diễn ra từ từ. Chúng ta không thể nào đi ngủ trong cơ thể đứa trẻ và thức dậy trong cơ thể người trưởng thành, đúng không? Tương tự cuối cùng, một số tín hiệu đi từ não tới buồng trứng nên có thời gian luyện tập mỗi tháng một lần để trưởng thành hơn. Thời kỳ luyện tập này có thể kéo dài đến vài năm, cũng như do vậy, không phải gì nên phải nhặng xị lên chỉ vì kinh nguyệt không đều ở tuổi này cả.





2. Có khả năng kinh nguyệt không đều là do bạn theo dõi sai cách
Với chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh, ngày thứ nhất của chu kỳ này cách ngày đầu tiên của chu kỳ kia từ 21 - 40 ngày. Nếu không theo dõi, hay thậm chí là theo dõi sai cách, bạn sẽ bị hoang mang vô cớ khi bỗng thấy tháng này chu kỳ của mình sao chưa đến mà không biết được là bất thường hay không. Để theo dõi dễ dàng, thuận tiện và chính xác, teen girl có thể tải những ứng dụng tính chu kỳ về điện thoại, chẳng hạn như tải miễn phí Tracker Lite trên iOS và Android.
3. Thiếu cân cũng là lý do kinh nguyệt không đều
nếu như một cô gái nhẹ cân, não bộ sẽ nghĩ rằng cô ấy đang ở trong hiện tượng đói kém, đây không có là thời gian hiệu quả nhất để sinh sản. Do đó, những teen girl có cân nặng cực kỳ ít, thậm chí còn không đạt chỉ số BMI (chỉ số khối lượng cơ thể) tối thiểu, cũng là nguyên do kinh nguyệt không đều.



4. Kinh nguyệt không đều có khả năng do bạn bị buồng trứng đa nang
Đa nang buồng trứng là rối loạn dẫn đến do buồng trứng không thể sản xuất những hormone theo đúng tỉ lệ bình thường. Kinh nguyệt không đều ở các teen girl có thể là dấu hiệu của bệnh này. Một số dấu hiệu khác của đa nang buồng trứng bao gồm nâng cao cân, da nhờn hay mụn trứng cá, trầm cảm hay thay đổi tâm trạng. Nếu có thêm những biểu hiện khác ngoài kinh nguyệt không đều, teen girl buộc phải đến thăm khám bác sĩ để phát hiện ra nguyên nhân chính xác.
5. Kinh nguyệt không đều do chu kỳ "chạy theo" người khác
những teen girl đang sống cùng mẹ, chị gái, em gái, hoặc cô bạn thân cũng có thể thấy kinh nguyệt không đều. Mặc dù nguyên nhân chưa được những nhà khoa học lý giải, tuy nhiên đây là trường hợp rất chủ yếu, nó sẽ giải thích lý do tại sao bạn thường có ngày đèn đỏ thất thường như thế.
6. Và lý do kinh nguyệt không đều khác là do bạn mang thai
Chắc hẳn teen girl nào cũng biết, kinh nguyệt không đều là biểu hiện dự báo rất chính xác chức năng bạn đã có thai. Nếu như trước đó có "vượt rào" với nhiều người, một số nàng hãy nhanh chóng mua que thử thai hoặc đến p.Khám, phòng khám chuyên khoa uy tín để thăm khám chính xác nhé!

No comments:

Post a Comment