Thursday 17 August 2017

Bao nhiêu tuổi thì cắt bao quy đầu?

Bao nhiêu tuổi thì cắt bao quy đầu?



Dài, hẹp bao quy đầu là tình trạng hay thấy ở trẻ sơ sinh, các bé trai và quý ông trong độ tuổi sinh sản. Nếu ở những bộ tộc thuộc những nước châu Phi, cắt bao quy đầu là một trong một số tục lệ nên lúc đứa trẻ mới sinh ra hoặc lúc trẻ bắt đầu bước vào độ tuổi trưởng thành thì ở những nước khác trên thế giới trong đấy có Việt Nam, cắt bao quy đầu ở trẻ nhỏ là một trong những biện pháp trị thành công tình trạng dài, hẹp bao quy đầu. Tuổi nào buộc phải phẫu thuật cắt bao quy đầu cho trẻ là vấn đề được hầu hết một số bậc phụ huynh quan tâm.
Bao quy đầu là phần da cũng như niêm mạc che phủ quy đầu (phần da ở ngoài và phần niêm mạc ở trong). Giữa phần niêm mạc và quy đầu có một lớp dịch mỏng giúp cho quy đầu tự lộn ra ngoài. Bao quy đầu có nhiệm vụ bảo vệ quy đầu cũng như niệu đạo (lỗ tiểu).Khi mới sinh, đa số trẻ bị hẹp bao quy đầu sinh nguyên do chưa có sự phân cách giữa bao quy đầu và quy đầu. Theo thời gian, sẽ có sự tách dần giữa quy đầu và bao quy đầu. Khoảng 96% trẻ sơ sinh nam mắc hẹp bao quy đầu, nhưng khi 1 tuổi còn 50%, khi 4 tuổi còn 10%, và sau 17 tuổi chỉ còn 1% bị hẹp bao quy đầu.


Tại sao phải cắt bao quy đầu?



“Không nhất thiết bắt buộc cắt bao quy đầu cho trẻ ngay từ bé. Ở trẻ nhỏ dưới 4 tuổi, cha mẹ phải thực hiện tuột bao quy đầu cho trẻ một cách nhẹ nhàng mỗi lúc tắm. Thủ thuật cắt bao quy đầu chỉ nên thực hiện lúc chẳng thể tuột bao quy đầu được.”Hẹp, dài bao quy đầu làm cho nước tiểu đọng lại, của quý phồng lên. Bao quy đầu hoặc bị viêm với biểu hiện sưng đỏ, mọng nước. Chất tiết đọng lại thành hạt, mảng trắng, sờ vào như hạt đậu hoặc vòng nhẫn cứng ở đầu của quý.


Chi phí cắt bao quy đầu ở TPHCM hết bao nhiều tiền


Trẻ 7-8 tuổi mà bao quy đầu chưa tuột được và việc bôi thuốc, nong, tuột bao quy đầu không có kết quả, nhất là lúc tiểu có tình trạng bao quy đầu căng phồng như bong bóng hoặc trẻ thường mắc viêm bao quy đầu thì bố mẹ bắt buộc đưa trẻ tới cơ sở y tế để làm cho thủ thuật phẫu thuật cắt bao quy đầu cho bé. Tiểu phẫu cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản với mục đích phẫu thuật cắt bỏ lớp da thừa để quy đầu sạch sẽ hơn.Việc tiểu phẫu cắt bao quy đầu diễn ra nhanh chóng, những vết thương hồi phục nhanh. Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ 15 -20 phút, không đau đớn, không gây tổn thương dây hãm, mang tính thẩm mỹ cao, sau khi hồi phục không để lại sẹo xấu và không làm cho ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt của trẻ.
Thông tin về chi phí cắt bao quy đầu hiện nay?
nhưng các bác sĩ lưu ý, phẫu thuật cắt bao quy đầu cho trẻ bắt buộc hoặc không nên, không có do cha mẹ quyết định mà người quyết định là chuyên gia. Bởi vậy, lúc trẻ mắc dài, hẹp bao quy đầu cha mẹ buộc phải đưa bé đi khám tại trung tâm y tế chuyên khoa. Nếu như trẻ em dài, hẹp bao quy đầu và có kèm theo viêm nhiễm bác sĩ sẽ trị viêm nhiễm ổn định trước lúc tiến hành làm cho thủ thuật phẫu thuật cắt bao quy đầu.Trong hiện tượng dù còn nhỏ tuy nhiên nếu xuất hiện có xuất hiện các biểu hiện của tiểu rất khó hoặc viêm nhiễm như lúc tiểu cần rặn cũng như khiến phồng bao quy đầu, trẻ quấy khóc cũng như đỏ mặt mỗi lúc đi tiểu, da quy đầu tấy đỏ …cha mẹ buộc phải cho trẻ đi thăm khám ngay tại phòng khám chuyên khoa.

No comments:

Post a Comment