Monday 16 October 2017

Cách nhận biết viêm âm đạo


Viêm âm đạo là bệnh phụ nữ rất dễ gặp bắt buộc. Chỉ nên không chú ý vệ sinh cậu nhỏ sạch sẽ, có lối sống dục tình không lành mạnh, thụt rửa âm đạo không đúng cách đều có khả năng dẫn đến bệnh này. Vậy khiến sao để biết mình mắc viêm âm đạo, biểu hiện như thế nào. Để giúp chị em phát hiện ra bệnh sớm cũng như phòng ngừa hiệu quả, Sau đây một số chuyên gia phòng khám đa khoa Đại Đông sẽ cung cấp một số kiến thức cần thiết về vấn đề này.

Cách nhận biết viêm âm đạo sớm nhất

Ngứa âm đạo, âm hộ, đau rát bộ phận sinh dục.
Khí hư ra rất nhiều hơn, dịch thường có màu vàng, trắng đục hoặc vàng xanh kèm theo mùi hôi.
Đau lúc quan hệ tình dục.
Xuất hiện một số biểu hiện giống như bệnh viêm con đường tiết niệu: tiểu buốt, tiểu khó, tiểu nhiều.
khi đi kiểm tra phụ khoa sẽ thấy:
khám lâm sàng: âm hộ sưng đỏ, niêm mạc âm đạo có khí hư màu vàng sữa bám. Một số tổn thương này có khả năng lây lan sang các bộ phận lân cận.
khám phụ khoa: sẽ biết được chính xác người phụ nữ đó có bị căn bệnh hoặc không, hiện tượng nặng nhẹ là gì từ đấy sẽ lựa chọn biện pháp điều trị thích hợp đạt kết quả cao nhất.
các triệu chứng viêm âm đạo ở giai đoạn đầu thường không cụ thể. Người bị bệnh có thể có một hoặc hơn một biểu hiện Vì thế nếu xem nhẹ có thể vô tình để bệnh tiến triển chuyển biến phức tạp gây nên khó khăn cho việc điều trị.


Phòng ngừa viêm âm đạo hiệu nghiệm

Viêm âm đạo không quá tương đối khó điều trị tuy nhiên nếu như chị em phát hiện ra bệnh muộn điều trị không nhanh chóng có khả năng dẫn đến nhiều hậu quả cực kỳ hiểm nguy như: dễ tái phát, gây ra các bệnh phụ khoa khác, dễ bị lan truyền một số căn bệnh lây thông qua con đường tình dục, tăng nguy cơ ung thư âm đạo.
bởi thế, giới nữ buộc phải chủ động phòng tránh cũng như tầm soát hiệu quả bằng những kỹ thuật dưới đây:
Giữ cô bé luôn được sạch sẽ hằng ngày, trước cũng như sau khi giao hợp. Chú ý vệ sinh vùng kín bằng nguồn nước sạch, có khả năng sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ nhưng chú ý không nên sử dụng một số sản phẩm có thành phần chất tẩy rửa cao. Không thể nào dùng xà bông, sữa tắm để vệ sinh bộ phận sinh dục.
Không mặc quần lót ẩm ướt, quá chật.
Không tự ý thụt rửa âm đạo nếu như không có chỉ định từ b.sĩ phụ khoa.
Chung thủy với bạn đời, có lối sống dục tình lành mạnh.
Bên cạnh việc phòng ngừa tích cưc bằng những biện pháp trên, chị em buộc phải tự trang mắc cho mình các thông tin quan trọng về bệnh. Khi có những dấu hiệu viêm âm đạo cần lập tức tới những trung tâm y tế để kiểm tra chữa càng sớm càng tốt. Tốt nhất, phải duy trì khám phụ khoa ít nhất 2 lần/1 năm đối với cả hai đối tượng đã lập gia đình cũng như chưa lập gia đình.

No comments:

Post a Comment