Tuesday 17 October 2017

Phòng tránh biến chứng sau khi pha thai


Phá thai với nhiều người sẽ gây ra một số hậu quả nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em. Nghiêm trọng hơn, rất nhiều tình trạng đã mất đi chức năng khiến mẹ sau này. Vậy khiến sao để tránh những biến chứng sau lúc phá thai? Đây là câu hỏi được nhiều bạn nữ quan tâm. Sau đây một số b.sĩ phòng khám đa khoa Đại Đông sẽ chia sẽ một số kiến thức hữu ích giúp chị em có thể phòng ngừa được một số biến chứng sau khi phá thai.
Phòng tránh biến chứng sau khi phá thai
Phá thai là biện pháp chấm dứt thai nghén trong buồng tử cung bằng những phương pháp nội khoa hay ngoại khoa. Do cuộc sống tình dục của giới trẻ càng ngày càng phóng khoáng nên tỷ lệ phá thai đang có xu hướng không ngừng tăng lên. Lúc đã phá thai dù bằng kỹ thuật nội khoa hoặc ngoại khoa thì cũng đều có nguy cơ gặp phải những biến chứng hiểm nguy như sót thai, băng huyết, dính tử cung, tắc vòi trứng, vô sinh…
Theo các b.sĩ, đa số những trường hợp gặp phải tác hại sau khi phá thai đều là do chị em thực hiện phá thai tại những phòng khám đa khoa chui, phá thai bằng những biện pháp không an toàn. Vậy nên, lúc đã quyết định phá thai chị em hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu, sau đấy lựa chọn một bệnh viện có uy tín, chất lượng để tránh các tác hại nguy hiểm sau lúc phá thai. Để lựa chọn được một phòng khám chuyên khoa có uy tín, chị em có khả năng tùy thuộc vào một số tiêu chí như: tính hợp pháp, trình độ của y chuyên gia chuyên khoa, hệ thống trang thiết mắc y tế… Việc lựa chọn một địa chỉ phá thai có uy tín có thể giúp chị em yên tâm, ổn định tâm lý và phòng ngừa được những biến chứng, rủi ro sau khi nạo phá thai.




Sau khi nạo phá thai chị em nên quay trở lại cơ sở y tế để tái kiểm tra. Việc tái kiểm tra sẽ giúp b.sĩ xác định chắc chắn rằng ca phá thai của bạn có thành công hay không. Đồng thời, lúc tái kiểm tra chuyên gia cũng sẽ tư vấn, chỉ cho bạn một số biện pháp chăm sóc bản thân để phòng tránh nguy cơ bị cần các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau khi phá thai.


Chăm sóc sau khi phá thai để tránh biến chứng
Nghỉ ngơi hợp lý, sau lúc phá thai chị em nên nghỉ ngơi tại cơ sở khoảng 1 – 6 tiếng
Chị em phải buộc phải vệ sinh cơ thể, đặc biệt là dương vật bằng nước ấm sạch. Chị em không thể nào thụt rửa âm đạo, có khả năng dùng thêm những dung dịch vệ sinh phụ nữ có nguồn gốc từ thảo dược.
Sau lúc phá thai chị em thường bị chảy máu âm đạo, vì thế chị em phải thay băng vệ sinh thường xuyên, ít nhất là 3 – 4 lần/ngày.
Ẳn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để sức khỏe mau hồi phục
Tránh chuyển động mạnh, làm cho việc khá sức trong 2 tuần đầu tiên sau lúc phá thai
Không giao hợp tình dục
 cho tới lúc ra hết máu âm đạo (ít nhất là 2 – 4 tuần sau khi nạo phá thai). Nếu như chị em vẫn cố tình quan hệ trong thời gian này thì nguy cơ viêm nhiễm, xuất huyết là rất cao. Không các thế, việc quan hệ ở thời điểm này có thể làm cho bạn dễ có thai trở lại nếu không áp dụng biện pháp tránh thai nào.
Phá thai sẽ dẫn đến các tổn thương về tâm lý, thậm chí là nỗi ám ảnh đối không an toàn. Khi này, chị em phải được an ủi, động viên, chia sẻ từ bạn bè, người thân để ổn định tâm lý.
Uống thuốc và tái thăm khám theo đúng lịch hẹn
khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường ở dương vật như đau vùng bụng dưới, khí hư ra rất nhiều có mùi bất thường, ra máu âm đạo trong nhiều ngày, sốt hoặc ớn lạnh… thì phải quay trở lại trung tâm y tế kiểm tra lại để tránh được một số hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra.

No comments:

Post a Comment