Monday 2 October 2017

Mụn rộp sinh dục nguyên nhân và tác hại

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội cơ bản, phổ biến lây nhiễm thông qua đường dục tình, do virut Herpes - simplex (HSV) typ I cũng như II gây. Virut này có khả năng lan truyền rất mạnh, nếu bị mụn rộp sinh dục, virut này sẽ tồn tại trong cơ thể suốt đời.
Mụn rộp sinh dục là một chứng bệnh bên ngoài da, mụn rộp có khả năng xuất hiện bất kỳ ở vị trí nào trên cơ thể, nhưng thường xảy ra nhất là quanh dương vật cũng như các vị trí như quanh môi, lỗ mũi, má...
Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội lan truyền qua quan hệ tình dục không an toàn, hoặc có khả năng lây nhiễm qua vết xước của cậu nhỏ lúc tiếp xúc với dịch tiết của mụn rộp sinh dục, virut này tiến công vào cơ thể qua một số lỗ hổng trên da, niêm mạc hoặc trên màng nhầy.

Nguyên nhân bệnh mun rộp sinh dục


Mụn rộp sinh dục: nguyên do, biểu hiện và trị
Mụn rộp sinh dục: lý do, dấu hiệu và trị - 9.4 out of 10 based on 17 votes
Mụn Rộp Sinh Dục
Mụn rộp sinh dục là chứng bệnh x.hội phổ biến, điển hình lan truyền qua đường dục tình, do virut Herpes - simplex (HSV) typ I và II dẫn đến. Virut này có thể lây nhiễm rất mạnh, nếu như mắc mụn rộp sinh dục, virut này sẽ tồn tại trong cơ thể suốt đời.
Mụn rộp sinh dục là một chứng bệnh ngoài da, mụn rộp có thể xuất hiện bất kỳ ở vị trí nào trên cơ thể, tuy nhiên thường gặp nhất là quanh vùng kín cũng như những vị trí như quanh môi, lỗ mũi, má...
Mụn rộp sinh dục là căn bệnh x.hội lây truyền thông qua giao hợp dục tình không an toàn, hoặc có thể lây truyền thông qua vết xước của bộ phận sinh dục khi tiếp xúc với dịch tiết của mụn rộp sinh dục, virut này xâm nhập vào cơ thể qua các lỗ hổng trên da, niêm mạc hay trên màng nhầy.
Mụn rộp sinh dục có biểu hiện ra sao
Trư­ớc lúc mụn rộp sinh dục dẫn đến những tổn thư­ơng, bệnh nhân th­ường có cảm giác tương đối khó chịu, ngứa, rát, rấm rứt tại chỗ. Bắt đầu bằng một vết đỏ, nề, sau đó nhanh chóng xuất hiện các mụn nước thành cụm, tròn hay hình cầu, đều nhau.
Thông tin bổ ích: các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục

Dịch trên các nốt mụn rộp sinh dục lúc ban đầu gần như trong suốt sau đấy dần chuyển sang thành đục. Sau vài ngày, mụn rộp sinh dục vỡ, khô cũng như đóng vảy màu vàng hay hơi nâu, gắn chặt, lúc bong để lại một vết đỏ, sau đấy trở lại bình thư­ờng không thành sẹo, một số hạch lympho lân cận có khả năng sưng và đau.
Nơi nhiễm virut HSV dẫn đến căn bệnh mụn rộp thường có cảm giác đau rát, sau vài giờ có khả năng nổi mảng đỏ trên mặt da mắc tổn thương cũng như các mụn nước nhỏ, đau hoặc loét nông ở âm hộ, những môi sinh dục, cổ tử cung ở phụ nữ hoặc cơ quan sinh dục ở cánh mày râu... Xuất hiện trên mảng đỏ thành từng chùm hay rải rác. Quý ông đi tiểu đau, ở vùng sinh dục dễ bị đau khi chạm vào. Phụ nữ có thể bị ra huyết trắng. Vài ngày sau mụn nước vỡ, tạo buộc phải một số vết loét có vảy, đau đớn. Từ 7-20 ngày, vảy bong ra để lại vết trợt đỏ rồi lành, không dẫn đến sẹo. Chứng bệnh mụn rộp sinh dục thường tái phát cần dù đã khỏi tuy nhiên sau một thời gian vẫn mắc lại. Lần đầu nhiễm căn bệnh mụn rộp sinh dục có biểu hiện gần giống với cúm (đau bắp thịt, mệt mỏi, nhức đầu, sốt nhẹ), đi tiểu đau cũng như nước tiểu ít, hạch bạch huyết bị sưng; sưng, đau hoặc ngứa quanh cậu bé.
Mụn rộp sinh dục là chứng bệnh khá hiểm nguy, tuy nhiên không có ai cũng có khả năng phát hiện việc mình có chứng bệnh, vì những biểu hiện thường ít khi bộc lộ ra ngoài.

Mụn rộp sinh dục cũng như một số tác hại


Mụn rộp sinh dục dẫn đến những vết loét ở cậu nhỏ nên hậu quả trước tiên là nhiễm khuẩn (bội nhiễm), có khả năng có những biến chứng khác ở nữ giới như viêm cổ tử cung do herpes, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ.... Còn ở cánh mày râu, có khả năng gây viêm mào tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến.
Phụ nữ mang thai mắc mụn rộp sinh dục với một số vết loét da có khả năng lây qua cho con trong vô cùng trình đứa trẻ được sinh ra thông qua con đường âm đạo. Tình trạng này, mụn rộp sinh dục có khả năng dẫn đến tổn thương não, mờ mắt hoặc tử vong cho đứa trẻ. Mụn rộp sinh dục lây truyền từ mẹ sang con thường thấy hơn nếu mẹ mắc nhiễm cũng như bộc phát lần đầu khi mang thai hay đang ở trong thời kỳ phát chứng bệnh của mụn rộp sinh dục.
Lời khuyên của các chuyên gia phòng khám Đại Đông:
khi tìm ra mắc mụn rộp sinh dục bạn buộc phải nhanh chóng đi thăm khám. Các xét nghiệm sẽ cho chẩn đoán chính xác và việc điều trị sẽ đạt kết quả tối ưu.
- Không sờ vào, không gãi hoặc băng bó những ở vùng bị tổn thương.
- Rửa tay bằng xà phòng sau lúc rửa, chạm vào… một số ở tại vùng tổn thương.
- sử dụng BCS trong giao hợp dục tình lúc người bạn đời của bạn mắc mụn rộp.
- Không thơm, hôn… những người đang bị mụn rộp ở môi.
- Không sử dụng chung các dụng cụ như găng tay, khăn mặt… trong nhà tắm, nhà vệ sinh.
- Không đưa tay lên mắt đề phòng bệnh có khả năng lây lan lên phần này.
Lưu ý: Virut HSV cũng có khả năng lây truyền ngay cả lúc bạn hoàn toàn không phải triệu chứng chứng bệnh mụn rộp sinh dục. Hãy đợi đến khi các vết loét hoàn toàn lành lặn trước lúc quan hệ dục tình trở lại.
chữa trị mụn rộp sinh dục như thế nào
Ngày nay chưa có kháng sinh chữa triệt để virut HSV gây ra chứng bệnh mụn rộp sinh dục. Việc dùng các thuốc kháng virut không diệt dược virut, không dòng được virut ra khỏi cơ thể mà chỉ kìm hãm tốc độ phát triển của chúng, điều đó sẽ làm cho giảm những triệu chứng (mụn rộp, đau, ngứa). Nhưng hiệu quả chữa trị của một số thuốc này còn khiêm tốn, chỉ có tác dụng trong thời kỳ cấp mà thôi, không phòng tránh được tái phát.
Xem thêm: http://phongkhamdaidong.vn/cac-benh-viem-nhiem-o-bo-phan-sinh-duc-nam-72.html

No comments:

Post a Comment