Friday 8 September 2017

Đau bụng dưới bên phải là bệnh gì

Đau bụng dưới bên phải là bệnh gì?


Những chuyên gia của phòng khám đa khoa Đại Đông xin cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về hòm thư của phòng khám đa khoa. Căn cứ vào các mô tả của bạn trong thắc mắc chúng tôi xin giải đáp bạn về vấn đề đau bụng dưới bên buộc phải như sau:

Bị đau bụng dưới bên phải là do nguyên nhân nào?

Đau bụng là trường hợp thường xảy ra, có nhiều triệu chứng đi kèm với các cơn đau bụng. Có thể tùy thuộc vào vị trí đau bụng ở đâu để chẩn đoán chứng bệnh như thế nào. Bên dưới là những nguyên nhân thường gặp dẫn tới đau bụng dưới bên phải:
Đau bụng dưới là biểu hiện hay thấy ở nữ giới, nếu thấy đau bụng dưới bên cần kèm theo trường hợp ra máu kinh có khả năng do đau bụng kinh, đây là hiện tượng sinh lý thông thường của cơ thể cũng như không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của chị em. Nhưng, không phải khi nào đau bụng dưới cũng liên quan tới chu kì kinh nguyệt mà còn do nhiều nguyên nhân khác là triệu chứng của các chứng bệnh lý.


6454310921834346088.jpg


Viêm ruột thừa: nếu thấy đau hố chậu bên cần, mặc dù cơn đau không dữ dội hoặc không mắc sốt người bị mắc bệnh buộc phải đi thăm khám ngay vì vô cùng có thể đó là dấu hiệu của viêm ruột thừa.
Viêm bàng quang: Với dấu hiệu đau dữ dội vùng xương mu, cảm giác nóng rát lúc đi tiểu. Ngoài ra, còn có một số dấu hiệu khác như: tiểu khá nhiều kèm theo một số cơn đau khi vệ sinh, nóng rát, nước tiểu đục kèm theo mủ, máu cũng như có mùi hôi.
Thai ngoài tử cung: Cơn đau một bên bụng dưới, chảy máu thường xuất hiện ở ruột non hay buồng trứng, người bị mắc bệnh có khả năng cảm giác đau dữ dội cũng như khó chịu.
U nang buồng trứng: Đau một bên bụng kèm theo rối loạn kinh nguyệt, khi khối u càng lớn thì buồng trứng càng dễ bị xoắn. Tìm ra u nang buồng trứng khi thăm khám phụ khoa qua thăm dò âm đạo cũng như nắn bụng.
Viêm ống dẫn trứng: Triệu chúng chủ yếu là đau ở vùng chậu, cơn đau tăng nhanh lúc giao hợp, chảy máu kinh kèm theo sốt và ra nhiều khí hư.
Hoặc đau bụng dưới bên cần do bệnh tim mạch cũng như do tổn thương lúc phẫu thuật: Do buồng trứng xung huyết khung chậu gây ra cơn đau bụng dưới bên nên.

Làm gì khi đau bụng dưới bên phải?

Lúc thấy cơ thể có biểu hiện nghi ngờ bị viêm ruột thừa người bị mắc bệnh không bắt buộc tự ý dùng thuốc kháng sinh hay thuốc bớt đau nhức lúc chưa có sự chỉ định của chuyên gia mà hãy đi thăm khám tại những bệnh viện càng sớm càng tốt.

Tư vấn

Nếu như đau bụng dưới bên cần do viêm bàng quang, thai ngoài tử cung, u nang buồng trứng, viêm bàng quang hay viêm ống đưa trứng bắt buộc tiến hành phẫu thuật để được chữa tận gốc.
Đi thăm khám định kì để được phát hiện căn bệnh sớm và được chữa trị nhanh chóng.
nếu thấy cơ thể có một số triệu chứng trên bệnh nhân phải đi khám chuyên gia ngay để được chẩn đoán nhanh chóng.
Đau bụng dưới bên phải nếu xuất hiện theo từng đợt cũng như dễ tái phát là biểu hiện của căn bệnh lý về đại tràng, Do đó bắt buộc tiến hành khiến xét nghiệm như nội soi trực tràng, chụp khung đại tràng…để phát hiện ra nguyên do và chữa cho bạn.

No comments:

Post a Comment