Friday 11 August 2017

Virus sùi mào gà sống được bao lâu?

Virus sùi mào gà sống được bao lâu?

Virus hpv là lý do tạo ra một số căn bệnh về u nhú, đặc hiệu là mụn cóc mào gà. Bệnh nhiễm thông qua đường tình dục là chủ yếu. Trong môi trường cơ thể ẩm ướt virus phát triển vô cùng nhanh. Vậy lúc ra bên ngoài không khí Human Papiloma virus sẽ sống được bao lâu?
con đường lây truyền virus hpv
HPV là dòng vi rút có thể lây lan cực kỳ cao song song cũng là nguy cơ tiềm ẩn một số mẫu căn bệnh hậu quả. Có khoảng hơn 100 chủng vi rút hpv, trong đó khoảng 30 chủng dẫn tới nhiễm tại vùng kín.
lây qua con đường tình dục: virus hpv cư trú khá nhiều trong chất dịch cũng như lớp màng nhầy, virus này có thể truyền nhiễm qua con đường dục tình bừa bãi, hay tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở. Người có càng nhiều bạn tình thì nguy cơ nhiễm bệnh cũng như lây lan bệnh càng cao.
nhiễm từ mẹ sang con: HPV có khả năng lây từ mẹ sang con với khá nhiều hình thức. Với đàn bà đang mang thai nhiễm virus sẽ truyền sang con trong quá trình sinh đi qua con đường cửa mình. Hoặc khi sinh em bé ra thông thường nhưng do người mẹ thường xuyên buộc phải tiếp xúc trực tiếp, chăm sóc cho con thì HPV vẫn có nguy cơ truyền sang con.
nhiễm thông qua con đường tiếp xúc trực tiếp: việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần áo, khăn mặt, bồn tắm…với người mang mầm dòng căn bệnh vẫn có thể bị nhiễm như thường.
vi rút HPV tồn tại trong không khí được bao lâu?


virus sùi mào gà cũng giống như một số loại virus khác, chúng chẳng thể sống ở bên ngoài nếu như không phải môi trường nuôi dưỡng chúng. HPV cần buộc phải có một tế bào chủ để có khả năng sinh sản. Vậy nên, virus sùi mào gà khi ra bên ngoài cơ thể có thể tồn ở trong không khí được bao lâu cần căn cứ vào yếu tố độ ẩm và nhiệt đồ của môi trường chung quanh.
Thông tin: sùi mào gà sống được bao lâu
Theo nghiên cứu cho rằng HVP không thể tồn tại ở bên ngoài cơ thể đủ dài để truyền căn bệnh cho người khác, nhưng chúng vẫn có khả năng tồn tại tại các vật vô chi vô giác lên tới 24h, thậm chí là 7 ngày.
Cũng theo nghiên cứu của Viện ung thư Quốc gia Anh: virus hpv tuýp 16 có tới 30% lây nhiễm lúc chúng bị mất nước trên bề mặt trong 7 ngày tại nhiệt đồ phòng.
bên ngoài ra, 37% của kẹp sinh thiết dùng để quản lý bạn nam cũng như 50% găng tay thủ thuật mắc nhiễm vi rút hpv.
Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc biết được virus hpv tồn tại trong không khí được bao lâu. Nếu bạn nghi ngờ mình nhiễm virus HPV hay có dấu hiệu nhận biết bệnh sùi con gà hãy đến các cơ sở y tế tin cậy để được khám và điều trị căn bệnh bệnh một sự lựa chọn sớm nhất.

No comments:

Post a Comment