Tuesday 22 August 2017

Triệu chứng viêm tuyến bartholin

Nang tuyến Bartholin (Viêm tuyến Bartholin) là căn bệnh gì?



Nang tuyến Bartholin là tình trạng sưng hoặc phù ở một hoặc hai bên của âm đạo. Viêm nang có khả năng hình thành khi một trong những tuyến mồ hôi (tuyến Bartholin) mắc tắc nghẽn. Người mắc viêm nang tuyến Bartholin có khả năng tự khỏi mà không phải trị nếu vết sưng không mắc nhiễm trùng.
Phụ nữ ở mọi độ tuổi đều có khả năng bị viêm tuyến Bartholin. Nhưng, phụ nữ trong độ tuổi từ 20–29 thường có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn. Bạn có thể giảm thiểu chức năng bị bệnh bằng cách hạn chế các yếu tố nguy cơ.

Một số biểu hiện cũng như triệu chứng của Nang tuyến Bartholin



Tùy thuộc vào trường hợp bệnh mà người bệnh sẽ có một số dấu hiệu và biểu hiện khác nhau. Nhưng, triệu chứng viêm tuyến bartholin phổ biến nhất là cảm giác sưng gần âm đạo. Nếu như nang tuyến bị nhiễm trùng, vết sưng này sẽ kèm theo triệu chứng đau, khiến việc vận động hay quan hệ tình dục trở bắt buộc phức tạp.
khi nào bạn buộc phải gặp bác sĩ?
Hãy gọi cho bác sĩ nếu như bạn có những biểu hiện cũng như dấu hiệu của nang tuyến Bartholin, đặc biệt là:
Sốt hay nổi hạch ở bẹn;
Có mủ chảy ra từ nang.
nếu như có bất kỳ câu hỏi hoặc đề nghị nào, bạn buộc phải tham khảo ý kiến chuyên gia hay chuyên viên y tế để được có giải đáp hàng đầu.;
lý do dẫn tới căn bệnh nang tuyến Bartholin
nguyên do dẫn tới bệnh nang tuyến Bartholin là do nhiễm trùng. Một số loại vi khuẩn như Escherichia coli (E. Coli) và ký sinh trùng dẫn tới căn bệnh lây truyền qua đường tình dục là nguyên do chính dẫn tới nhiễm trùng.;
Nguy cơ mắc căn bệnh nang tuyến Bartholin
Có khá nhiều yếu tố có khả năng làm cho bạn tăng nguy cơ mắc nang tuyến Bartholin. Trong đó, các nguy cơ chủ yếu cũng như thường thấy bao gồm:
Phụ nữ trong giai đoạn mang thai;
Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường;
Phụ nữ bị các căn bệnh lây thông qua con đường tình dục hoặc quan hệ tình dục với nhiều người.;
chữa nang tuyến Bartholin
các thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Hãy luôn tham khảo ý kiến b.Sĩ.
Một số kỹ thuật nào sử dụng để trị Nang tuyến Bartholin?





căn cứ vào tình trạng căn bệnh mà bác sĩ sẽ dẫn ra các cách chữa trị thích hợp. Trong tình trạng nang nhỏ cũng như không có triệu chứng nghiêm trọng, nang có khả năng tự biến mất.
Với hiện tượng có dấu hiệu nặng như đau hay nhiễm trùng, bác sĩ sẽ khám định kỳ để theo dõi diễn tiến của nang. Bạn sẽ bắt buộc tái kiểm tra thường xuyên nếu viêm nang không hết hay một số dấu hiệu trở cần xấu đi.
thông thường, nang được chữa bằng cách tắm nước nóng, chườm hơi nóng cũng như dùng thuốc kháng sinh. Nếu một số cách này không hiệu quả, b.Sĩ sẽ tiến hành đưa lưu nang bằng cách rạch một đường nhỏ ở nang để giúp dịch thoát ra bên ngoài cũng như sau đấy khâu quanh mép nang.
một số biện pháp y tế nào dùng để chẩn đoán Nang tuyến Bartholin?
Để chẩn đoán nang tuyến Bartholin, bác sĩ sẽ thăm khám vùng âm đạo bị sưng. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng miếng gạc để lấy một mẫu tế bào đi xét nghiệm xem có nhiễm trùng hoặc không. Bên ngoài ra, b.Sĩ có khả năng tiến hành xét nghiệm máu để dẫn ra một số chẩn đoán chính xác nhất.
những thói quen sinh hoạt giúp giảm thiểu diễn tiến của Nang tuyến Bartholin
những thói quen sinh hoạt và phong cách sống sau đây sẽ giúp bạn hạn chế diễn tiến của nang tuyến Bartholin:
Tái kiểm tra đúng lịch hẹn để được theo dõi diễn tiến một số dấu hiệu cũng như tình trạng sức khỏe của bạn;
Nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý uống thuốc không thể nào chỉ định hoặc tự ý bỏ thuốc trong toa được kê cho bạn;
Chườm nóng vết sưng cũng như sử dụng thuốc kháng sinh, tái thăm khám theo lịch hẹn của bác sĩ;
Giữ vệ sinh vùng âm đạo để ngăn ngừa nhiễm trùng. Sau khi đi vệ sinh, luôn lau từ trước ra sau để phòng ngừa vi khuẩn từ ở vùng hậu môn dây vào âm đạo;
quan hệ dục tình an toàn để phòng tránh một số bệnh lan truyền qua con đường tình dục;
Kiểm soát con đường huyết nếu như bạn bị tiểu con đường. Đường huyết cao có thể làm cho chậm vô cùng trình phục hồi của bệnh;
nếu như có bất cứ dấu hiệu nào như sưng hoặc đau ở tại vùng âm đạo, nên đến bác sĩ thăm khám ngay để phòng tránh diễn tiến diễn biến của bệnh.triệu chứng viêm tuyến bartholin.

No comments:

Post a Comment