Wednesday 23 August 2017

Tinh dịch loãng có thể gây vô sinh hiếm muộn

Tinh dịch loãng có thể gây vô sinh hiếm muộn


Khi quan hệ tình dục, quý ông sẽ xuất một hỗn hợp tinh trùng cũng như tinh dịch sánh đặc. Hỗn hợp dịch đấy bao gồm tinh trùng cũng như dịch của nhiều tuyến sinh dục tiết ra, như dịch của mào tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt. Nếu như có sự bất thường từ một trong các thành phần, tinh dịch sẽ bị loãng. Khi đó, khi đạt “cực khoái”, sẽ không có tinh trùng hoặc số lượng ít, chất lượng tinh trùng cũng yếu hơn.


Tinh dịch loãng có thể gây ra vô sinh?




Các triệu chứng của tinh dịch loãng có khả năng quan sát bằng mắt thường nhưng do khá nhiều bệnh nhân có thói quen tắm rửa hay lau sạch sau khi quan hệ tình dục nên không để ý các bất thường của tinh dịch. Đa phần trường hợp phát hiện tinh dịch loãng khi đi kiểm tra vô sinh - hiếm muộn hay một số vấn đề về nam khoa.
Nhận biết tinh dịch loãng:
- khi “đến đỉnh”, cánh mày râu xuất quá ít tinh dịch.
- bình thường, tinh dịch ở dạng chất lỏng màu trắng đục hay hơi vàng nhạt nếu lâu ngày không giao hợp tình dục. Sau khi xuất tinh, tinh dịch thường đông lại tuy nhiên sau một khi sẽ hóa lỏng. Với trường hợp tinh dịch loãng, tinh dịch thường không đông đặc, khi đầu có thể như nước lã, sau như nước vo gạo. Những trường hợp, tinh dịch vón cục.
- có khả năng hơi nhầy.
- Ngửi có mùi tanh.
Lúc phát hiện ra tinh dịch loãng, không ít bạn nam hoang mang, sợ bị vô sinh. Thực tế, tinh dịch loãng hay đặc không ảnh hưởng đến việc thụ thai. Việc thụ thai phụ thuộc vào chất lượng và sức khỏe tinh binh. Để biết số lượng, chất lượng tinh trùng, nên khiến cho xét nghiệm để kiểm tra, đánh giá.
nguyên do dẫn tới tinh dịch loãng





Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tinh dịch loãng, gồm các lý do từ sự không bình thường của vùng kín, bị những bệnh lý ảnh hưởng tới chất lượng cũng như số lượng tinh trùng (như thủy đậu, quai mắc, giang mai…). Nhưng, nguyên nhân thường xảy ra là chế độ ăn uống, ngủ, nghỉ sinh hoạt dục tình không hợp lý. Việc lạm dụng nhiều chất kích thích (như bia, rượu, thuốc lá…); ăn uống không đủ chất; lười vận động; tinh thần không thoải mái, thường xuyên bị stress; quan hệ dục tình không an toàn, thủ dâm nhiều… đều có khả năng dẫn đến trường hợp tinh dịch loãng.
khiến thế nào để khắc phục trường hợp tinh dịch loãng?
Để tinh dịch trở lại hiện tượng như lúc ban đầu, các đấng mày râu phải thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt, ăn uống. Song song, nên chủ động đi thăm khám ngay lúc phát hiện cậu bé hoặc tinh dịch bất thường, tinh dịch loãng, có máu để chuyên gia can thiệp. Nếu như nguyên nhân tinh dịch loãng xuất phát từ căn bệnh lý thì nên kết hợp với việc chữa dứt điểm các căn bệnh liên quan.
- Về chế độ dinh dưỡng: cần lên thực đơn với rất nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng, đầy đủ bốn nhóm (đạm, vitamin - khoáng chất, bột đường, béo). Với nhóm chất đạm, bắt buộc ăn khá nhiều thịt bò, heo, gà, vịt, chim cút, bồ câu, trứng một số loại. Ẳn khá nhiều các mẫu hải sản như ngao, sò, ốc, tôm vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp nâng cao lượng tinh binh.
Với nhóm vitamin và khoáng chất, nên ăn nhiều rau củ, trái cây để nâng cao cường một số mẫu vitamin cho cơ thể, song song giúp cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Cụ thể, nên ăn những mẫu rau chứa nhiều vitamin E, nhóm quả khô, thực phẩm chứa rất nhiều arginine. Bên ngoài ra, có khả năng bổ sung vitamin A, C, B12 vì chúng giúp nâng cao khả năng sinh dục, tăng sản lượng tinh trùng cũng như sản dịch ở tuyến tiền liệt.
Chất nicotin trong thuốc lá có thể giảm tinh trùng và khiến cho loãng tinh dịch. Uống rất nhiều rượu bia có thể dẫn đến tình trạng tinh dịch loãng kéo theo sự sụt giảm về số lượng và chất lượng tinh trùng. Vì vậy, nên tránh những chất kích thích như rượu, bia, cà-phê; giảm thiểu hút thuốc lá…
- Về chế độ sinh hoạt: Không nên giao hợp dục tình quá sớm, với tần suất khá nhiều vì mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch giảm, loãng dần, kèm theo đấy là chất lượng tinh trùng giảm rõ rệt.
bắt buộc thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao bằng những bài tập phù hợp với thể trạng, kỹ năng. Không cần ép bản thân tập các bài tập quá sức. Có khả năng luyện tập vào buổi sáng và vận động nhẹ nhõm vào buổi tối trước khi đi ngủ.
- Về tinh thần: Tinh thần thường xuyên căng thẳng, lo lắng cũng ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng tinh trùng. Vì vậy, lúc gặp vấn đề về tâm lý hay căng thẳng trong cuộc sống, bệnh nhân buộc phải tìm cách giải quyết bằng việc chia sẻ với người thân hoặc tìm tới những chuyên gia tâm lý để nhanh chóng giải tỏa lo âu. Không cần để tinh thần sa sút kéo dài, có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe toàn thân.

No comments:

Post a Comment