Friday 11 August 2017

Biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà

Biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà


Bệnh sùi mào gà gặp cơ bản ở bộ phân sinh dục nam hay nữ, bên ngoài ra còn gặp ở các bộ phận khác của cơ thể.
Tác nhân chính gây ra sùi mào gà là virút human papova (HPV). HPV cũng có thể kết hợp với virút dẫn đến căn bệnh hạt cơm ở các vùng da khác của cơ thể như ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân.
nguyên do và dấu hiệu của căn bệnh
bệnh lí sùi mào gà thường xuất hiện ở dương vật là chính tuy nhiên cũng có thể gặp ở một số bộ phận khác của cơ thể. Giai đoạn ủ bệnh rất dài thường từ 2 - 9 tháng sau khi có quan hệ tình dục với người có mang mầm bệnh HPV.
lúc đầu bệnh biểu hiện ở bộ phân sinh dục (nam hoăc nữ) nổi lên một số sùi nhỏ, mềm, lồi cao lên như một số nhú gai có đường kính từ 1 - 2mm. Nốt bệnh lí sùi có màu hồng, có nhiều nhánh kèm theo những nhú gai và ngày càng lớn dần lên trông giống như mào của con gà.
Nốt bệnh sùi này phát triển dần dần, lan ra những ở vùng xung quanh và lâu lâu phát triển có thể dài đến vài xăngtimét. Thương tổn chủ yếu là một số bệnh sùi nhỏ, tròn trông giống như các đĩa bẹt, bề mặt xù xì hoặc liên kết với nhau thành một đám nhỏ, mềm. Bệnh lí sùi mào gà có thể lan rộng ra xung quanh trông giống như: hoa súp lơ (ở ở tại vùng âm đạo của phụ nữ, sùi mào gà có màu hơi trắng). Bề mặt của bệnh sùi mào gà có khả năng mềm, dễ mắc mủn ra, ẩm thấp. Sùi mào gà có khả năng gặp bất kỳ chỗ nào của cậu bé nam giới và nữ giới.


Ở bệnh nhân bệnh sùi mào gà thường thấy ở rãnh quy đầu, niệu đạo, phần đầu của niệu đạo cũng như thỉnh thoảng còn gặp cả ở da bìu.
Ở phụ nữ, bệnh lí sùi mào gà thường xuất hiện vùng âm vật, âm hộ, môi lớn, môi bé cũng như còn có khả năng gặp cả ở cổ tử cung. Bệnh có thể xuất hiện cả ở vùng hậu môn (cả trong và ngoài). Lúc thời cơ thuận lợi như: ẩm thấp hay đang trong giai đoạn có thai, sùi mào gà có khả năng phát triển nhanh hơn, to hơn, màu đỏ và tiết dịch có mùi hôi.
Đặc điểm của bệnh sùi mào gà là gây cảm giác khó chịu lúc chuyển động nhất là một số trường hợp bệnh lí sùi mào gà phát triển to rất. Khi bị sang chấn hay cọ xát có thể khiến cho chảy máu. Ngoài ra bệnh lí sùi mào gà cũng có khả năng bị bội nhiễm tạp khuẩn dẫn đến sốt, hạch bẹn sưng to, nốt bệnh lí sùi có thể có mủ, nếu như lấy mủ xét nghiệm vi sinh (nhuộm soi cũng như nuôi cấy) sẽ phát hiện ra dòng tạp khuẩn, đây là dòng tạp khuẩn gây ra bội nhiễm khiến cho sùi mào gà phức tạp thêm chứ không phải là căn nguyên chính gây ra bệnh sùi mào gà.
Do bệnh sùi mào gà xuất hiện ở của quý, ở vùng hậu môn cho phải có thể nhầm với các dấu hiệu của bệnh giang mai hay căn bệnh u mềm, u hạt bẹn. Bệnh giang mai thời kỳ thứ 2 thường xuất hiện một số sùi phẳng tuy nhiên nền rắn, có mầu hơi trắng trông gần giống với sùi mào gà. Căn bệnh u mềm có một số bệnh lí sùi phát triển tương đối nhiều ở ngay trên tại vùng da của của quý và cả vùng hậu môn, để phân biệt với bệnh sùi mào gà, bệnh u mềm thường gặp những sẩn nhỏ, tròn cũng như lõm ở trung tâm.
Xem thêm: hình ảnh sùi mào gà

No comments:

Post a Comment