Tuesday 12 January 2016

Một số lỗi nên lưu ý khi đăng ký thuế & hạch toán

+ Đăng ký thuế nên chú ý những sai sót sau đây :

- Quên không thuyết minh sự sai khác giữa tờ hóa đơn với tờ của hải quan và giữa giữa các văn bản chứng từ và các tờ hóa đơn của doanh nghiệp.

-Hàng xuất khẩu luôn có hóa đơn nhưng khi cần trình bày lại sai sót hoặc làm mất .

Xem thêm : dịch vụ kế toán tại tphcm

- Thiếu xác nhận của Hải quan tại ô 36 trên tờ khai Hải quan .

-Trong văn thư đề nghị hoàn thuế không xác định doanh nghiệp mình nằm trong đối tượng cụ thể nào được hoàn thuế .

Xem thêm : dich vu thanh lap doanh nghiep

- Trong bảng kê khai tổng hợp số thuế phát sinh đề nghị ,các thông kê lại không hoàn toàn khớp với số thuế giá trị gia tăng đã kê khai hàng tháng.

- Trên văn bản đề nghị hoàn thuế có chữ ký do người đại diện ký không hợp lệ.

- Khi tài khoản đề nghị chuyển số tiền thuế được hoàn thuế giá trị gia tăng không rõ ràng và không đúng với số hiệu tài khoản và tên ngân hàng đã đăng ký thuế.

Xem thêm : dịch vụ tư vấn thuế

+ Đối với hạch toán nên chú ý các sai sót sau:

- Kế toán viên sau khi lập văn thư đề nghị hoàn thuế giá trị gia tăng thì, doanh nghiệp khi đó đã không hạch toán làm giảm số dư nợ đồng thời vào tài khoản phải thu phải trả và doanh nghiệp vẫn phải để số thuế này được tiếp tục khấu trừ cho kỳ sau.

Xem thêm : dịch vụ báo cáo thuế

- Khi doanh nghiệp nhận thông báo xử phạt từ cơ quan thuế, thì khi đó doanh nghiệp không được thực hiện hạch toán ngay vào sổ kế toán cùa mình, không được làm số dư các tài khoản thanh toán với ngân sách khác biệt so với số liệu của cơ quan thuế.

- Đối với các sổ sách kế toán được sử dụng bằng vi tính : Theo định kỳ hàng tháng thì doanh nghiệp không in ra toàn bộ sổ sách phát sinh; sổ đã in ra không có giám đốc và kế toán trưởng ký và quan trọng là không được phép tự đóng dấu giáp lai.

Xem thêm : dich vu cho thue ke toan truong 

No comments:

Post a Comment