Friday 30 October 2015

bệnh xã hội nguy hiểm có những bệnh nào


Vì con đường lây lan bệnh xã hội cốt tử là quan hệ dục tình bừa bãi, do đó, bệnh xã hội khá dễ bắt gặp ở các người quan hệ tình dục bừa bãi, mang đa dạng người yêu, gái mại dâm… rất nhiều người ít kiến thức về bệnh xã hội, “ngại” sử dụng bao cao su vì sợ tránh khoái cảm, nên đã vô tình bị truyền bệnh lúc nào ko nghi ngờ. đặc biệt, khá cao bệnh xã hội kém miêu tả hoặc biểu hiện ko rõ ràng, làm bệnh nhân chủ quan không nhìn thấy và trị bệnh sớm gây ra lây bệnh cho nhiều người cũng như gây ra trở ngại trong việc chữa bệnh đi cầu ra máu phải làm sao




thường kể đến 1 những bệnh xã hội nguy hiểm, phổ biến Hiện tại như:

HIV là viết tắt của cụm từ Human Immuno-deficiency Virus. Đây là 1 cái virus dẫn đến suy hạn chế miễn nhiễm ở người, sida là bệnh kinh niên do virus HIV làm, đây là tên gọi giai đoạn cuối của những người nhiễm HIV. Như Thế, HIV/AIDS ko phải là hai bệnh không giống nhau mà chỉ là tên gọi ám chỉ những giai đoạn khác nhau của cùng 1 bệnh chi phí cắt polyp hậu môn.

HIV lây nhiễm cốt tử qua các con đường như: Quan hệ dục tình không tiêu dùng bao cao su cho đối tượng bị bệnh, lây thông qua đường máu (truyền máu, dùng chung bơm kim tiêm cho người bệnh…), lan truyền từ mẹ sang con thông qua nhau thai, trong quá trình sinh nở, sữa mẹ.

Bệnh giang mai

Là bệnh xã hội bắt nguồn từ 1 dòng xoắn khuẩn mang tên là Treponema pallidum. Xoắn khuẩn này có khả năng lan truyền vào cơ thể người thông qua các con đường như: quan hệ tình dục, đường máu, lây lan từ mẹ sang con hoặc thông qua các tiếp xúc trực tiếp tới bản thân người bệnh dùng chung vật dụng cá nhân đến người bệnh (khăn mặt, khăn tắm, áo quần, bồn cầu, bồn tắm…) cũng có khả năng lây truyền bệnh.

Bệnh lậu đi cầu ra máu ở nam giới

Là bệnh nhiễm trùng do lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây. Bệnh thường lây nhiễm qua đường quan hệ dục tình ko bảo vệ. Vi khuẩn lậu chỉ sống được ở những nơi nóng ẩm, vì vậy nó thường được nhìn thấy ở âm đạo, cửa mình, cổ tử cung (ở nữ giới), đường niệu đạo (ở nam giới), ở mắt, miệng của cả nam và nữ. khi rời khỏi thân thể người, vi khuẩn lậu chỉ sống được trong vài phút cũng như không thể sống trên bề mặt da hay các vật dụng mỗi người của bản thân người bệnh bởi vậy, bệnh lậu quá khó lây lúc dùng chung đồ


Bệnh xã hội là những bệnh gì

Bệnh xã hội là những bệnh được gây ra bởi 1 các mẫu virus, vi khuẩn, kí sinh trùng và được lây nhiễm chủ yếu thông qua đường quan hệ dục tình bừa bãi. một các bệnh xã hội cũng có thể lan truyền qua đường máu, đường sinh nở, lây nhiễm thông qua các va chạm xúc tiếp trực tiếp cho người bệnh.



No comments:

Post a Comment