Wednesday 15 July 2015

CĂĄc loáșĄi thuốc điều trị bệnh láș­u uy tĂ­n



CĂČn Ä‘Æ°á»Łc gọi lĂ  "vỗ tay" hay "nhỏ giọt", láș­u qua quan hệ tĂŹnh dỄc với người bị nhiễm bệnh, trong háș§u háșżt trường hợp, nĂł Ä‘Æ°á»Łc truyền bệnh truyền nhiễm. Để Ä‘Æ°á»Łc máșč cĂł thể truyền cĂĄc bệnh ở tráș» sÆĄ sinh trong khi sinh, bệnh láș­u cĆ©ng cĂł thể lĂąy lan qua tiáșżp xĂșc với dịch cÆĄ thể bị nhiễm bệnh. CáșŁ hai người đàn ĂŽng vĂ  phỄ nữ cĂł thể máșŻc bệnh láș­u. Nhiễm trĂčng lĂ  truyền nhiễm, vĂ  thường xáșŁy ra ở những người cĂł nhiều báșĄn tĂŹnh.
hinh anh dai bao quy dau
NguyĂȘn nhĂąn gĂąy ra bệnh láș­u lĂ  gĂŹ?

N. gonorrhoeae láș­u lớn, nĂł cĂł thể ĂĄp dỄng dễ dĂ ng tới cĂĄc mĂ ng nháș§y của cÆĄ thể vĂ  gĂąy ra bởi vi khuáș©n. Vi khuáș©n bệnh láș­u, (khai máșĄc của tá»­ cung) cổ tá»­ cung ở phỄ nữ, tá»­ cung (dáșĄ con), vĂ  ống dáș«n trứng sáșœ cĂł thể phĂĄt triển ở những vĂčng áș„m vĂ  áș©m ướt của (ống dáș«n trứng) đường sinh sáșŁn, cháșłng háșĄn nhÆ°, phỄ nữ vĂ  nam giới trong niệu đáșĄo (ống dáș«n nước tiểu từ bĂ ng quang ra bĂȘn ngoĂ i cÆĄ thể). Vi khuáș©n cĆ©ng cĂł thể, nĂł sáșœ cĂł thể phĂĄt triển trong miệng, cổ họng, háș­u mĂŽn.


LĂ m tháșż nĂ o để bệnh láș­u nĂłi chung?

Láș­u, theo CDC, Ă­t hÆĄn so với bĂĄo cĂĄo một ná»­a trong số họ đáșżn CDC, cĂł những trường hợp mới nhÆ° nhiều người trong số 700.000, lĂ  một bệnh ráș„t phổ biáșżn ở Hoa Kỳ mỗi năm. Khi một trong những tá»· lệ lĂąy nhiễm cao nháș„t đã Ä‘Æ°á»Łc bĂĄo cĂĄo, cĂł 334.826 trường hợp nhiễm láș­u cáș§u ở Hoa Kỳ của hoáșĄt động tĂŹnh dỄc của những người tráș» tuổi của năm 2012.

Benh lau lay qua con duong nao


LĂ m tháșż nĂ o tĂŽi cĂł thể kiểm tra xem liệu tĂŽi cĂł bị bệnh láș­u?

VĂŹ táș„t cáșŁ những người bị nhiễm bệnh láș­u cĂł triệu chứng, nĂł khĂŽng cĂł nghÄ©a ráș±ng báșĄn cĂł thể Ä‘Æ°á»Łc khĂł khăn để biáșżt khi nĂ o để Ä‘Æ°á»Łc điều trị. Náșżu cĂĄc triệu chứng xuáș„t hiện, sau đó họ tiáșżp xĂșc với hai 10 ngĂ y bĂŹnh thường, họ cĂł thể bao gồm một máș„t 30 ngĂ y để phĂĄt triển sau.

CĂĄc triệu chứng của bệnh láș­u ở phỄ nữ


XáșŁ hÆĄi xanh vĂ ng hoáș·c tráșŻng từ Ăąm đáșĄo

Đau ở vĂčng bỄng hoáș·c khung xÆ°ÆĄng cháș­u

RĂĄt khi đi tiểu

ViĂȘm káșżt máșĄc (máșŻt đỏ, ngứa)

CháșŁy mĂĄu giữa chu kỳ

TĂŹm tháș„y sau khi quan hệ tĂŹnh dỄc

SÆ°ng Ăąm hộ (vulvitis)

Đốt họng (do quan hệ tĂŹnh dỄc báș±ng miệng)

(By sex báș±ng miệng) họng sÆ°ng tuyáșżn

Ở một số phỄ nữ, triệu chứng, một bĂŹnh tÄ©nh mĂ  họ khĂŽng chĂș Ăœ.
chÆ°a lột bao quy đáș§u cĂł quan hệ Ä‘Æ°á»Łc khĂŽng

Nhiều phỄ nữ xáșŁ của bệnh láș­u, tĂŽi nghÄ© ráș±ng họ cĂł một nhiễm trĂčng náș„m men vĂ  tá»± điều trị với over-the-counter thuốc nhiễm trĂčng náș„m men. VáșŁi, bởi vĂŹ cĂł thể lĂ  dáș„u hiệu của váș„n đề khĂĄc nhau, để luĂŽn đáșŁm báșŁo cháș©n đoĂĄn đĂșng vĂ  điều trị, đó lĂ  khuyáșżn cĂĄo ráș±ng báșĄn tĂŹm lời khuyĂȘn của bĂĄc sÄ©.

CĂĄc triệu chứng của bệnh láș­u nam

XáșŁ hÆĄi xanh vĂ ng hoáș·c tráșŻng từ dÆ°ÆĄng váș­t
phĂČng khĂĄm đa khoa tháșż giới
RĂĄt khi đi tiểu

Đốt họng (do quan hệ tĂŹnh dỄc báș±ng miệng)

Đau vĂ  sÆ°ng tinh hoĂ n

(By sex báș±ng miệng) họng sÆ°ng tuyáșżn

Ở nam giới, triệu chứng thường xuáș„t hiện trong vĂČng 2-14 sau khi tiáșżp xĂșc.

No comments:

Post a Comment